วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2562

พระพรหมบัณฑิตมส.เข้าเฝ้าสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส




โอกาสเป็นผู้แทนสมเด็จพระสังฆราช เข้าร่วมประชุมผู้นำศาสนาสากล และกล่าวปราศรัยในนามของพระพุทธศาสนา ในหัวข้อเรื่อง 'ศาสนากับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน(SDGs)'ที่นครรัฐวาติกัน
  



วันศุกร์ที่ ๘ มีนาคม พระพรหมบัณฑิต (ป.ธ.๙,ศ.,ดร.,ราชบัณฑิตกิตติมศักดิ์, อัคคมหาบัณฑิต) กรรมการมหาเถรสมาคมเจ้าคณะภาค ๒ เจ้าอาวาสวัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร ประธานศูนย์พระปริยัตินิเทศก์แห่งคณะสงฆ์ไทย ประธานสภาสากลวันวิสาขบูชาโลก ได้เข้าเฝ้าสมเด็จพระสันตะปาปา ฟรานซิส ประมุขแห่งคริสตจักรนิกายโรมันคาทอลิก ณ พระราชวังสมเด็จพระสันตะปาปา ฟรานซิส (His Holiness Pope Francis) ณ นครรัฐวาติกัน ประเทศอิตาลี



ในโอกาสที่พระพรหมบัณฑิตเป็นผู้แทนสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เข้าร่วมประชุมผู้นำศาสนาสากล และกล่าวปราศรัยในนามของพระพุทธศาสนา ในหัวข้อเรื่อง “ศาสนากับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน(SDGs)” ณ ห้องประชุมซินนอดใหม่ นครรัฐวาติกัน  โดยมีคณะสงฆ์วัดพระเชตุพนฯ และคณะของนายฐาปน สิริวัฒนภักดี เป็นผู้ติดตามเข้าร่วมประชุมด้วย  ในวันพฤหัสบดีที่ ๗ มีนาคม พ.ศ.๒๕๖  ในภาคเช้าเป็นพิธีเปิดการประชุมโดยคาร์ดินัลปิเอโตร ปาโรลิน เลขาธิการแห่งรัฐ (เทียบเท่านายกรัฐมนตรี) ของนครรัฐวาติกัน และมีการบรรยายนำโดยนายไมเคิล มอลเลอร์  ผู้อำนวยการใหญ่สำนักงานสหประชาชาติในเมืองเจนีวา



Cr.ภาพจากเพจ Phra Rajapariyattimuni Thiab,https://www.watprayoon.com/main.php?url=news_view&id=2158&cat=B&table=news

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มีกินกันหรือยัง น้ำพริกพี่ญาคนรุม น้ำพริกหมดแล้วมั้ง

สั่งทางสยามพงษ์ช้อปได้เลยนะ https://www.tiktok.com/@siampongs