วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2562

งงเด้'กาๆไปเถอะ' สุดท้ายบัตรเสียจ้า! ผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าโวยจนท.หยิบบัตรผิด




วันที่ 17 มี.ค.2562  สื่อออนไลน์ไลน์ได้มีการเผยแพร่บรรยากาศการสิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าและเลือกตั้งนอกเขตพบมีปัญหา โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์@JaruwanPumzระบุว่าเจ้าหน้าที่ให้บัตรเลือกตั้งผิดเขต ตนจึงต้องกาเลือกโดยอิงจากชื่อพรรคแทน 

อยากเตือนทุกๆคนที่จะไปเลือกตั้งล่วงหน้าว่าให้ดูเขตบนหัวกระดาษว่าตรงกับเขตที่เรามีสิทธิมั้ย นี่เจอกับตัวเลยเจ้าหน้าที่ให้บัตรเลือกตั้งผิดเขต พอเราทั้งท้วงเค้ากลับบอกให้กาๆไปเลย นี่ก็ค้านว่าเขตมันไม่ใช่เขตหนู เบอร์ก็ไม่ตรงกัน สุดท้ายเราเลยไปกาโดยอิงชื่อพรรค

แต่พอกาเสร็จเราก็ไม่ยอมนะคะ เราไปโวยวายว่างั้นคนที่จะเลือกในเขตนี้ทั้งหมดคะแนนก็ไปลงกับเขตบนหัวกระดาษหมดสิคะ แล้วเค้าจะหาเสียงกันคนละเบอร์ไปทำไม จนเจ้าหน้าที่กกต.จากพื้นที่ด้านนอกเข้ามาถามว่าเป็นอะไร เค้าเลยไปตรวจสอบให้ สรุปผิดจริงจ้า เจ้าหน้าที่หยิบบัตรเลือกตั้งให้เราผิดเขต

ที่สำคัญบัตรของเราโดนปรับฟาล์วจ้า เสียคะแนนโดยไม่ใช่เรื่องและไม่ใช่ความผิดของตัวเองด้วย อุตส่าห์ตื่นเช้าตั้งหน้าตั้งตารอมา4-5ปี เลือกตั้งครั้งแรกของกูดันโดนปรับฟาล์ว นี่เดินออกมาจากกน่วยเลือกตั้งแล้วน้ำตาจะไหล แต่เราก็บอกกับเจ้าหน้าที่นะคะว่า ไม่เป็นไรค่ะขอแค่คนอื่นไม่ผิดก็พอ

ตอนก้มลงกาน้ำตาเรารื้นขึ้นมาเลยค่ะเพราะรู้อยู่แล้วว่าต้องผิดพลาดและเสียสิทธิแน่ๆ วันนี้ตื่นเช้ามากด้วยเพื่อไปรอ แต่โดนปฏิบัติแบบนี้เราไม่โอเคเลย
          
เค้าคงถือว่าเป็นความผิดเราไปแล้วน่ะค่ะเพราะเราเซ็นชื่อในบัตรเลือกตั้งไปแล้ว เขตนี้แอบโชคดีนิดๆที่ว่าเราเป็นคนแรกๆที่เข้าไปเลือก พอโวยวายเค้าเลยแก้ไขคนอื่นได้ทันค่ะ

อยากเตือนทุกๆคนที่จะไปเลือกตั้งล่วงหน้าว่าให้ดูเขตบนหัวกระดาษว่าตรงกับเขตที่เรามีสิทธิ์มั้ย นี่เจอกับตัวเลยเจ้าหน้าที่ให้บัตรเลือกตั้งผิดเขต พอเราทั้งท้วงเค้ากลับบอกให้กาๆไปเลย นี่ก็ค้านว่าเขตมันไม่ใช่เขตหนู เบอร์ก็ไม่ตรงกัน สุดท้ายเราเลยไปกาโดยอิงชื่อพรรค (1) #เลือกตั้งล่วงหน้า  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กกต.เตือนผู้ประสงค์จะลงสมัครรับเลือกเป็น สว. ศึกษาและทำความเข้าใจระเบียบการแนะนำตัวให้เป็นไปตามกฎหมาย

   เมื่อวันที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567  ด้วยปรากฏว่ามีบุคคล กลุ่มบุคคล ได้ดำเนินการจัดทำข้อมูลเกี่ยวกับการแนะนำตัวของผู้ที่ประสงค์จะลงสมัครรับเล...