วันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2562

ช่วงโค้งสุดท้าย!แผ่นดินธรรมลุยใต้ ขอแบ่งคะแนนหนุนชูศีลธรรมนำชาติ




วันที่ 8 มี.ค. 2562 ช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส.ทั่วประเทศที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 มี.ค. พรรคแผ่นดินธรรม ภายใต้การนำของนายพลากร เทศนำ เลขาธิการพรรค ได้ลงพื้นที่ภาคใต้เพื่อของคะแนนสนับสนุนผู้สมัครของพรรคเข้าไปทำหน้าที่ ส.ส.ชูีศีลธรรมนำชาติ เลือกผู้แทนที่เป็นอัตตาธิปไตย ประชาธิปไตยที่สุดโต้งทั้ง 2 ขั้วมามากแล้ว เลือกผู้สมัครพรรคธรรมาธิปไตยที่เป็นกลางจริงๆ บ้าง

วันที่ 6 มี.ค.นายพลากรพร้อมแกนนำลงพื้นที่ช่วยนายศุภกิต มนต์อุ่น ผู้สมัครส.ส.ชุมพร เขต 3 อำเภอละแม โดยพบผู้บริหารและผู้นำชุมชนในตำบลสวนแตง ที่ได้ให้โอกาสและทักทายกันอย่างอบอุ่น วันที่ 7 มี.ค.นายพลากรพร้อมแกนนำและผู้สมัคร ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัคร ส.ส.สุราษฎร์ธานี  เขต 3,4,5  ในพื้นที่อำเภอพระแสง ตาขุนและคีรีรัฐ  ซึ่งได้รับการต้อนอย่างอบอุ่น



และวันที่ 8 มี.ค.นี้ นายพลากรพร้อมแกนนำลงพื้นที่จังหวัดสงขลาช่วยผู้สมัครของพรรค โดยเฉพาะอย่างยิ่งนายบันเทิง สุวรรณมณี หรือมหาบันเทิง ผู้สมัครส.ส.สงขลาเขต 1 เบอร์ 9  แม้ว่าจะมีทุนทรัพย์น้อยแต่ได้ใช้วัตถุที่พอหาได้ โดยใช้รถจักรยานยนต์ประกอบป้ายหาเสียง พร้อมสโลแกนรางวัลคนดีศรีสงขลา ปกป้องพระพุทธศาสนา ขับไปตามพื้นที่ในเขตเลือกตั้ง ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนไทยคือไทยรัฐและไทยพีบีเอสรวมถึงสื่อมวลชนต่างประเทศได้เข้าไปสัมภาษณ์ ซึ่งก่อนหน้านี้ในช่วงของการแนะนำตัวเพราะพระราชกฤษฎีเลือกตั้งยังไม่ประกาศนายบันเทิงก็ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนรายงายข่าวเช่นเดียวกัน ต่อมามหาบันเทิงก็ได้ออกไอเดียใหม่สุดประหยัดโดยนำแผ่นฝ่าหักแล้วมาเขียนข้อความว่า "เลือกเบอร์ 9 มั่งต่ะ" แล้วนำไปตั้งระหว่างป้ายหาเสียงของพรรคการเมืองตามจุดต่างๆ ทำให้ดูสะดุดตานั้น 



นายบันเทิงก็ได้กล่าวว่า ทางพรรคไม่มีทุนต้องควักเงินส่วนตัวหาเสียงเอง จังต้องทำป้ายเอง เพราะหากจ้างทำป้ายก็เป็นเงินหลายพันบาท ไม่มีเงินจึงต้องใช้วิธีนี้ควบคู่ไปกับขับขี่รถจักรยานยันต์สามล้อพ่วงพาลูกสาววัย 3 ขวบครึ่งไปตระเวณหาเสียงกันสองคน

นายพลากร เปิดเผยว่า พรรคแผ่นดินธรรมเป็นพรรคชาวพุทธ ไม่มีแหล่งทุนใดๆมาสนับสนุน มีแต่ทุนศรัทธา ทุนแห่งความมุ่งมั่นของพรรคแผ่นดินธรรม ที่ขาดทุกสิ่งทุกอย่างในการขับเคลื่อน แต่สิ่งที่พรรคแผ่นดินธรรมมีอย่าเหลือเฟือนั้นคือความตั้งใจ และความมุ่งมั่งทุกครั้ง ทุกที่ ที่พรรคแผ่นดินธรรมได้พบปะพี่น้องชาวพุทธที่ได้พบปะกัน ได้รับคือกำลังใจ ถ้าประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งได้ทราบข่าวพรรคแผ่นดินธรรม ขอได้เป็นส่วนหนึ่งของพรรคแผ่นดินธรรม ช่วยกันสนับสนุนและแนะนำพรรคแผ่นดินธรรม 

"เรายังคงยืนยันเสมอและตลอดไปว่าประเทศชาติเรานั้น ตัองมีการพัฒนาทั้งสองด้านควบคู่กันไป คือทั้ง ความเจริญด้านวัตถุ การพัฒนาประเทศด้านต่างๆให้รุดหน้าเหมือนอารยประเทศ แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้คือต้องมีการเจริญทางด้านจิตใจ ซึ่งมีความสำคัญไม่แพ้กัน พรรคแผ่นดินธรรม เราขออาสาพัฒนาด้านจิตใจของพี่น้องเรา โดยการใช้หลักธรรม ของพระพุทธศาสนามาให้ประชนชาวไทยได้เป็นหลักยึดเหนี่ยวจิตใจ ให้สมกับบ้านเมืองเราเป็นเมืองแห่งพระพุทธศาสนา" เลขาธิการพรรคแผ่นดินธรรม กล่าวและว่า

แม้ชาวพุทธจะมีพรรคในใจแล้ว หากมีการบริหารจัดการโดยแบ่งคะแนนจากครอบครัวมาสนับสนุนพรรคแผ่นดินธรรมบ้าง ก็จะเป็นการสร้างความเข้มแข็งให้กับพระพุทธศาสนา ซึ่งการทำหน้าที่ของชาวพุทธสามารถทำได้หลากหลายวิธี พรรคแผ่นดินธรรมขออาสาทำหน้าที่ปกป้องพระพุทธศาสนาในสภา ผลักดันบัญญัติให้พระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กกต.เตือนผู้ประสงค์จะลงสมัครรับเลือกเป็น สว. ศึกษาและทำความเข้าใจระเบียบการแนะนำตัวให้เป็นไปตามกฎหมาย

   เมื่อวันที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567  ด้วยปรากฏว่ามีบุคคล กลุ่มบุคคล ได้ดำเนินการจัดทำข้อมูลเกี่ยวกับการแนะนำตัวของผู้ที่ประสงค์จะลงสมัครรับเล...