วันอังคารที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2562

7พรรคต้านสืบทอดอำนาจ ประกาศจับมือจัดตั้งรัฐบาล



 เมื่อเวลา 10.45 น.ของวันที่ 27 มี.ค.2562 ที่โรงแรมแลงคาสเตอร์ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ พรรคเพื่อไทยพร้อมด้วยพรรคฝ่ายประชาธิปไตยที่ประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านการสืบทอดอำนาจ ได้ร่ืวมแถลงประกาศจับมือกับพรรคฝ่ายประชาธิปไตย 7 พรรค เพื่อจัดตั้งรัฐบาลด้วยฐานเสียง 255 ที่นั่ง อันประกอบด้วย พรรคเพื่อไทย นำโดย พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรค คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรค นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรค

พรรคอนาคตใหม่ นำโดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค และนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ด้านพรรคประชาชาติ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ  พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรค ส่วนพรรคเพื่อชาติ นำโดย นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรค และนายนิคม บุญวิเศษ หัวหน้าพรรคปวงชนชาวไทย
          
ขณะที่นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ที่มี 6 เสียงนั้น ไม่ได้เดินทางมาในครั้งนี้ โดยระบุว่าติดธุระ แต่ในช่วงค่ำวันที่ 26 มี.ค. ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “ผมเป็นคนรักษาคำพูดและจุดยืนทางการเมือง”

นายธนาธรได้กล่าวในการแถลงจุดยืนพรรคอนาคตใหม่ 5 ข้อโดยสนับสนุน คุณหญิงสุดารัตน์เป็นนายกรัฐมนตรี ส่วนพล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ ได้เรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้ลาออกไป ด้าน นายวันมูหะมัดนอร์ มะทาบอกว่าควรเห็นแก่ประเทศชาติมากกว่าพวกพ้องต่างประเทศเขาดูอยู่ และพรรคร่วมรัฐบาลนั้นควรจะมีเสียงมากในสภาฯ และกกต.ต้องโปร่งใส อย่ารอให้ประชาชนเดินไปหาเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กกต.เตือนผู้ประสงค์จะลงสมัครรับเลือกเป็น สว. ศึกษาและทำความเข้าใจระเบียบการแนะนำตัวให้เป็นไปตามกฎหมาย

   เมื่อวันที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567  ด้วยปรากฏว่ามีบุคคล กลุ่มบุคคล ได้ดำเนินการจัดทำข้อมูลเกี่ยวกับการแนะนำตัวของผู้ที่ประสงค์จะลงสมัครรับเล...