วันเสาร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2562

แจงวิจารณ์สนั่น! คูหาลังกระดาษ ลงคะแนนล่วงหน้าที่มาเลย์


วันที่ 10 มี.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คนไทยในประเทศมาเลเซียได้ลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าจากผู้ใช้สิทธิ์กว่า 3,000 คน แต่เปิดคูหาเพียง 3 ช่อง เจ้าหน้าที่แก้ไขเฉพาะหน้า นำลังกระดาษใช้เป็นคูหาเสริม

ล่าสุด "กงสุลไทย กัวลาลัมเปอร์" ออกมาโพสต์ชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้น โดยระบุข้อความว่า  "1. สถานเอกอัครราชทูตสามารถจัดให้ผู้ใช้สิทธิลงคะแนนได้ประมาณ ชั่วโมงละ 180 คน  2. จากจำนวนผู้ใช้สิทธิที่เข้าแถวรอในขณะนี้ คาดว่าจะสามารถจัดให้ผู้ใช้สิทธิลงคะแนนได้ทั้งหมดภายในเวลาประมาณ 19.00 น.  3. ในการนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอยืนยันว่า ในวันนี้ (9 มี.ค.) จะเปิดให้ผู้ใช้สิทธิลงคะแนนไปเรื่อย ๆ อย่างน้อยจนถึงเวลา 21.00 น. หรือจนกว่าผู้ใช้สิทธิที่มารอจะได้ลงคะแนนครบทุกคน รวมทั้งจะเปิดให้ผู้ใช้สิทธิลงคะแนนในวันที่ 10 มี.ค.) อีกหนึ่งวันตั้งแต่เวลา 8.00 น. เป็นต้นไป"
         
ทั้งนี้จากกรณี เมื่อวันที่ 9 มี.ค.มีการเผยคลิปบรรยายกาศคนไทยที่อาศัยในประเทศมาเลเซีย เดินทางมารอลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า ที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ จำนวนกว่า 3,000 คน แต่สถานทูตจัดให้ลงคะแนนแค่ 3 คูหา จึงทำให้ประชาชนคนไทยที่เดินทางมารอใช้สิทธิ์ ต่างต้องรอเป็นเวลานาน
         
ต่อมา มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Muhammad Sasu" ได้โพสต์รูปภาพคูหาเลือกตั้งเพิ่มเติมที่ทางเจ้าหน้าที่กงศุลได้นำลังกระดาษมาทำเป็นคูหาเลือกตั้งเสริม เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้ารองรับคนไทยที่มาเลือกตั้งล่วงหน้าจำนวนมาก เนื่องจากเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ จัดคูหาให้ลงคะแนนเพียง 3 คูหา นอกจากนี้ชาวเน็ตได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบ
         

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ณพลเดช" ปิ๊งไอเดีย! เชียงรายศูนย์กลางการเงินโลก-โมเดลสวิตเซอร์แลนด์แห่งเอเชีย หลังออกกฎหมาย เขต ศก.พิเศษ

วันที่ 19 เมษายน 2567     เวลา 11.00 น. ที่ประเทศลาว  ดร.ณพลเดช มณีลังกา คณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำส...