วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2562

'สนธิรัตน์' มั่นใจรวมเสียงตั้งรบ.ได้ ปฏิเสธข่าวภูมิใจไทยต่อรองตำแหน่ง


 วันที่ 28 มี.ค.2562 นายสนธิรัตน์  สนธิจิรวงศ์  เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ  พร้อมด้วยนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค แถลงภายหลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ประกาศผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ 100%  ซึ่งผลคะแนนออกมาปรากฏว่าพรรคพลังประชารัฐมีคะแนนนิยมเป็นอันดับ1 ว่า  ในส่วนของพรรคสามารถประเมินจำนวน ส.ส.ได้อย่างชัดเจนแล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผยว่าได้จำนวน ส.ส.เท่าไหร่ รวมถึงได้ประเมินจำนวน ส.ส.ในส่วนของพรรคการเมืองอื่นๆที่คิดว่าจะจับมือกับพรรคพลังประชารัฐจัดตั้งรัฐบาลซึ่งเคยพูดคุยกันแล้ว สำหรับคะแนนของพรรคที่ได้อันดับหนึ่งนั้นทำให้พรรคพลังประชารัฐมีความมั่นใจว่าจะสามารถรวมเสียงและเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้ส่วนกระบวนการเจรจาแล้วรวบรวมเสียงนั้นก็จะเดินหน้าไปเรื่อยๆ ไม่เร่งรีบเนื่องจากยังต้องรอการประกาศตัวเลขอย่างเป็นทางการจาก กกต.เพราะอาจจะมีข้อร้องเรียนจนนำไปสู่การให้ใบเหลือง -ใบแดงได้

นายสนธิรัตน์ ปฏิเสธไม่ทราบข่าวว่าพรรคภูมิใจไทยต่อรองตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีในกระทรวงเกรดเออีก3 กระทรวง  รวมทั้งยังไม่ทราบว่าพรรคเพื่อไทยมีการประสานเชิญพรรคประชาธิปัตย์มาร่วมจัดตั้งรัฐบาลแล้วหรือไม่ ซึ่งในส่วนของพรรคพลังประชารัฐเองก็ยังไม่มีการประสานพูดคุยกับ 6 พรรคการเมืองที่ไปจับมือกับพรรคเพื่อไทยก่อนหน้านี้ และไม่ทราบว่า6พรรคดังกล่าวจะเปลี่ยนใจหรือไม่

นอกจากนี้ นายสนธิรัตน์ เปิดเผยว่าในวันพรุ่งนี้เวลา 11:00 น. จะมีการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรคเพื่อประเมินสถานการณ์หลัง กกต.มีการประกาศผลคะแนนเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ณพลเดช" ปิ๊งไอเดีย! เชียงรายศูนย์กลางการเงินโลก-โมเดลสวิตเซอร์แลนด์แห่งเอเชีย หลังออกกฎหมาย เขต ศก.พิเศษ

วันที่ 19 เมษายน 2567     เวลา 11.00 น. ที่ประเทศลาว  ดร.ณพลเดช มณีลังกา คณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำส...