วันพฤหัสบดีที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2566

"ลอรี่" แนะ“ก้าวไกล” เลิกเล่นเกม “สภาล่ม” ประเทศสูญภาษี ประชาชนเสียโอกาส แฉพรรคมี 149 สส. แต่ไม่โผล่แสดงตน



เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2566   นายพงศ์พล ยอดเมืองเจริญ รองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ  (รทสช.) เปิดหลังเหตุการณ์สภาล่ม เมื่อเย็นวัน 31สค. ที่ผ่านมาว่า “การที่สภาฯล่มทุกครั้งล้วนเจ็บปวด ไม่ใช่แค่ฝ่ายรัฐบาล แต่เป็นหน้าที่ของ ฝ่ายค้าน และสส.ทุกคน ที่ต้องช่วยรักษาองค์ประชุม รับผิดชอบร่วมกันหมด เพราะล่มแต่ละครั้งมีค่าเสียหายตกกับภาษีกว่า 4 ล้านบาท และสูญเสียโอกาสในการแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน

ทั้งนี้ ระหว่างเสนอญัตติแก้ปัญหาเกษตรกรราคากุ้งตกต่ำ เมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมาเสนอโดยน.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล สส.นครศรีธรรมราช พรรครวมไทยสร้างชาติกลับถูกขัดขวาง เมื่อพรรคก้าวไกลให้เสนอนับองค์ประชุมช่วงเย็นในจังหวะที่สส.หลายคนกำลังปฏิบัติหน้าที่อื่นในสภาฯ จนคนเข้ามาไม่ครบ ประธานสภาฯต้องสั่งปิดประชุม

@siampongnews #หนังสือสวดมนต์กระแตปกแข็ง ♬ Dj Jalan Pargoy X Goyang Jaypong - DJ MIFTAH

รองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า การสร้างคอนเท้นต์ “สภาล่ม” เอามาเป็นผลงานอย่างภูมิใจ แล้วกล่าวร้ายใส่ฝ่ายพรรครัฐบาล ว่า ไม่เห็นหัวเกษตรกรเป็นเรื่องไม่สร้างสรรค์ ที่สำคัญพึงระวังว่า สส.พรรคที่ขาดมากกว่าใครก็คือพรรคก้าวไกลเองมีสส. 149 คนแทบไม่โผล่มาซักหัว จึงเรียนมาเพื่อความกระจ่าง ให้เลิกวาทกรรม “คนอื่นทำผิด เต็มประตู ทีกูไม่เป็นอะไร” เลิกได้แล้ว ก่อนที่ภาคประชาชนจะเรียกร้องให้ สส. ต้องมาทำหน้าที่ในสภา ด้วยข้อบังคับ ขาดตัดเงิน แจกใบเหลืองใบแดง รายงานผล real time ในแอปตลอดการประชุม ถ้าอยากเอาแบบนั้น พร้อมยื่นสนองทันที จะได้รู้ สส.ฝั่งไหนทำหน้าที่ และเคารพประชาธิปไตยมากกว่ากัน”

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"พิชิต" ตรวจเยี่ยม "มจร" หารือจัดงานวิสาขบูชานานาชาติ

เมื่อวันที่  9 พฤษภาคม 2567 หลังจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แบ่งงานรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีทั้ง 3 ท่านเป็นที่เรีย...