วันพฤหัสบดีที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2566

อานิสงส์แรงสร้างธนาคารน้ำใต้ดิน! วัดนายโรงเชิญชวนสมทบทุนสร้าง พื้นที่ก่อสร้างอุทยานธรรมหลวงปู่รอดวัดนายโรงสุรินทร์



เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2566 เพจวัดนายโรง หลังเซ็นทรัลปิ่นเกล้า กรุงเทพฯ ได้โพสต์ข้อความว่า ขอเชิญร่วมทำบุญสมทบทุนในการขุดธนาคารน้ำ(สระน้ำ) สร้างสะพาน สร้างศาลา ปลูกต้นไม้ในพื้นที่ก่อสร้างอุทยานธรรมหลวงปู่รอดวัดนายโรง

คณะกรรมการมูลนิธิหลวงปู่รอดวัดนายโรง  ได้จัดสร้างอุทยานธรรมหลวงปู่รอดขึ้น ณ บ้านหนองคู - บ้านทุ่งเจริญ ตำบลพระแก้ว อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งในขณะนี้ กำลังดำเนินการ ขุดธนาคารน้ำ (สระน้ำ) สร้างสะพาน สร้างศาลา (มณฑป) และปลูกต้นไม้ ให้เป็นสัปปายะสถานที่มีความร่มรื่น(รมณียสถาน) และเป็นสถานที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับประชาชนทั่วไป ได้ตระหนักถึงโลกและชีวิตตามความเป็นจริง สร้างความรู้ความเข้าใจในชีวิตอย่างถ่องแท้ อันจะก่อให้เกิดความผาสุก ความร่มเย็นในชีวิต อีกทั้งเพื่อเป็นการเตรียมการรับมือกับปรากฏการณ์เอลนีโญ ที่กำลังเผชิญอยู่ในปัจจุบัน ขณะนี้ในหลายๆ พื้นที่หรือหลายๆ ภูมิภาคมีฝนตกน้อย เกิดภัยแล้ง ขาดแคลนน้ำ และอากาศร้อนมากกว่าปกติ ปรากฏการเช่นนี้ส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตของประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในชนบท 

@siampongnews 3 #บูชา3พระอรหันแห่งโชคลาภ ♬ Dj Rindu Semalam Viral Tiktok - YB REMIX

วัตถุประสงค์ในก่อสร้างอุทยานธรรม   

1. เพื่อเป็นสถานปฏิบัติธรรมของประชาชนทั่วไป และเป็นที่ประดิษฐานรูปเหมือนหลวงปู่รอด อดีตเจ้าอาวาสวัดนายโรง ซึ่งเป็นพระเกจิอาจารย์ และเป็นองค์ปฐมนามแห่งเบี้ยแก้ เป็นองค์แรกที่ได้จัดสร้างเบี้ยแก้ขึ้นในประเทศไทย   

2. เพื่อจัดสร้างแหล่งน้ำ เก็บกักน้ำไว้ สำหรับการใช้สอยและการปลูกพืช อันเป็นการเตรียมการรับมือกับภัยแล้ง หรือปรากฏการณ์ของเอลนีโญ ที่กำลังประสบปัญหาอยู่ในหลายพื้นที่ของประเทศไทยขณะนี้   

3. เพื่อเป็นศูนย์เรียนรู้เกี่ยวกับศาสตร์พระราชาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน และเป็นสถานที่ฝึกอบรมด้านอาชีพและส่งเสริมการสร้างเศรษฐกิจชุมชน      

การขุดบ่อน้ำ สร้างสะพาน สร้างศาลาเป็นที่พักอาศัย และปลูกต้นไม้ จัดเป็นการทำบุญที่พระพระพุทธเจ้าทรงยกย่องสรรเสริญ เป็นบุญที่ให้ผลแก่ผู้กระทำอยู่ตลอดเวลา ทั้งกลางวันและกลางคืน หากผู้กระทำบุญตั้งมั่นอยู่ในธรรม มีศีลบริบรูณ์ เมื่อตายไป ย่อมไปเกิดในสุคติโลกสวรรค ดังปรากฏตามคำสอนที่มีมาในพระไตรปิฎก เล่มที่ 15 พระสุตตันตปิฎกเล่มที่ 7 สังยุตตนิกาย สคาถวรรค วนโรปสูตรที่ 7 พระพุทธเจ้าตรัสไว้เองว่า “อารามโรปา วนโรปา เย ชนา เสตุการกา...” เป็นคาถาซึ่งแปลได้ความว่า “ผู้ที่ปลูกสวน ปลูกป่า สร้างสะพาน สร้างโรงน้ำบริการ และขุดบ่อน้ำสำหรับผู้เดินทาง ให้ที่พักอาศัย ชื่อว่าเป็นผู้มีบุญที่เจริญทุกเมื่อ ตลอดเวลาทั้งกลางวันและกลางคืน” ทำไมจึงได้บุญเพิ่มพูนตลอดเวลาทั้งกลางวันและกลางคืน ก็เพราะว่าสิ่งเหล่านี้คนอาศัยใช้ประโยชน์ตลอดเวลา อย่างต้นไม้นี้ปลูกไปแล้ว ก็เป็นประโยชน์อยู่เรื่อยไป มิใช่ว่าครั้งเดียวหมด เพราะฉะนั้นจึงเป็นการทำบุญที่ท่านยกย่องสรรเสริญ     

เพื่อการนี้ คณะกรรมการมูลนิธิหลวงปู่รอด จึงขอเชิญชวนท่านสาธุชน ผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญสมทบทุนในการขุดธนาคารน้ำ(สระน้ำ) สร้างสะพาน สร้างศาลาเป็นที่พักอาศัย และปลูกต้นไม้ ตามกำลังศรัทธา เพื่อเป็นการสั่งสมบุญให้กับตนเองและครอบครัว เป็นเสบียงที่คอยเกื้อหนุนให้มีชีวิตมีคุณค่าและมีความสุขโดยพร้อมเพรียงกัน    

ผู้มีจิตศรัทธาที่ได้ร่วมทำบุญสมทบทุน จะได้รับของที่ระลึก เป็นวัตถุมงคลหรือเบี้ยแก้หลวงปู่รอด

ตามรายการดังนี้    

-ร่วมทำบุญสมทบทุน 3,000  บาท รับเบี้ยแก้หลวงปู่รอด 1 เบี้ย หรือรับรูปเหมือนหลวงปู่รอด ขนาด 5 นิ้ว 1 องค์

-ร่วมทำบุญสมทบทุน 999 บาท รับรูปเหมือนหลวงปู่รอด ขนาด 1.5 นิ้ว  (สำหรับตั้งไว้หน้ารถ) 1 องค์

 -ร่วมทำบุญสมทบทุน 300 บาท รับเหรียญหลวงปู่รอด 1 องค์   

ผู้มีจิตศรัทธาสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือร่วมทำบุญสมทบทุนติดตามได้ที่เพจวัดนายโรง หลังเซ็นทรัลปิ่นเกล้า กรุงเทพฯ ขออนุโมทนาขอบคุณกับทุกๆท่าน ที่ได้รับร่วมทำบุญสมทบทุนในครั้งนี้   ขอให้ท่านและครอบครัว ได้รับผลบุญ เกื้อหนุนชีวิตให้มีความผาสุก ความเจริญยิ่งๆ ขึ้นตลอดไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กกต.แจงขั้นตอนสมัครรับเลือกเป็น สว. พร้อมขอรับใบสมัครได้ตั้งแต่ 10 พ.ค.นี้

  เมื่อวันที่  8 พฤษภาคม 2567 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง แจ้งว่าผู้ประสงค์จะสมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา สามารถขอรับใบสมัครได้ตั้งแต่ว...