วันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2566

สื่อกัมพูชาตีข่าวใหญ่อดีตสมเด็จฯ นั่งเลขาฯกระทรวงต่างประเทศ เผยสามารถพูดได้ถึง 10 ภาษา


เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2566   ตามที่ได้รายงานว่า ดร.ฆี โสวันรัตนา อดีตสมเด็จพระมหาอริยวงศ์ สมเด็จพระราชาคณะประเทศกัมพูชา  หรือได้รับการแต่งตั้งเป็นเลขาธิการกระทรวงการต่างประเทศและการประสานงานระหว่างประเทศและได้เข้าปฏิบัติหน้าที่วันแรกเมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมานั้น ปรากฎว่าในวันดังกล่าว สำนักข่าว dap-news.com แห่งกรุงพนมเปญ ประเทศกัมภูชาได้รายงานข่าวใหญ่ 

@siampongnews สื่อกัมพูชาตีข่าวใหญ่ #อดีตสมเด็จพระมหาอริยวงศ์ #สมเด็จพระราชาคณะ #ประเทศกัมพูชา นั่งเลขาฯกระทรวงต่างประเทศ เผยสามารถพูดได้ถึง 10 ภาษา #ข่าวtiktok #tiktokshopครีเอเตอร์ ♬ เสียงต้นฉบับ - ดร.สำราญสมพงษ์นักข่าวป.ธ.5

ประเด็นที่น่าสนใจคือ ได้ระบุถึงประวัติของอดีตสมเด็จพระมหาอริยวงศ์คือ เคยดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการสมัชชาพระพุทธศาสนาแห่งชาติประเทศกัมพูชา รองประธานสำนักเลขาธิการคณะสงฆ์ ผู้อำนวยการคณะสงฆ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยพุทธศาสนาสีหนุวิลล์  นอกจากนี้ยังเป็นอดีตเจ้าอาวาสวัดมงคลวัน กรุงพนมเปญที่สร้างมากว่า 17 ปี และวันที่ 27  สิงหาคม 2566ก็ได้เดินทางไปที่วัดดังกล่าวเพื่อร่วมงานเลี้ยงรับรอง

และที่น่าสนใจในรายงานข่าวดังกล่าวคือ ดร.ฆีนั้นสามารถพูดได้ 10 ภาษา ทั้งอังกฤษ ฝรั่งเศส อินเดีย ศรีลังกา พม่า ไทย ลาว เวียดนาม จีน รวมถึงภาษาบาลีและสันสกฤต จึงไม่แปลกใจที่ได้รับการตั้งแต่งเป็นเลขาธิการกระทรวงการต่างประเทศและการประสานงานระหว่างประเทศในรัฐบาลของพลเอกฮุน มาเนต ประเทศกัมพูชา  


ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก DrKhy Sovanratana



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"พิชิต" ตรวจเยี่ยม "มจร" หารือจัดงานวิสาขบูชานานาชาติ

เมื่อวันที่  9 พฤษภาคม 2567 หลังจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แบ่งงานรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีทั้ง 3 ท่านเป็นที่เรีย...