วันศุกร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2566

"ภูมิธรรม" มั่นใจถึง 375 เสียง โหวต "เศรษฐา" ดันนั่งนายกฯ เพื่อไทยไม่เกี่ยว "แพทองธาร" โพสต์ 22 ส.ค.จะไปรับ "ทักษิณ"ที่ดอนเมือง "นพดล" มั่นใจโหวต "เศรษฐา" ราบรื่น

 


เมื่อวันที่ 19  สิงหาคม 2566  นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจน จากกรณีที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความระบุว่า จะเดินทางไปรับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่สนามบินดอนเมือง ในวันที่ 22 ส.ค. เวลา 09.00 น. ว่า เป็นเรื่องของครอบครัว ให้ครอบครัวเขาตัดสินใจ ไม่เกี่ยวกับพรรคเพื่อไทย เรื่องนี้ควรไปถาม น.ส.แพรทองธาร

ผู้สื่อข่าวถามถึงความคืบหน้าในการจัดตั้งรัฐบาล นายภูมิธรรม กล่าวว่า ขณะนี้กำลังดำเนินการ ไม่น่ามีปัญหาอะไร ยังมั่นใจมาตลอดว่าจะได้เสียงโหวตถึง 375 เสียง ไม่มีอะไรไขว้เขว

เมื่อถามถึงกระแสข่าวโผเก้าอี้รัฐมนตรี ที่ปรากฏบนโซเชียลมีเดีย นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่ทราบเลย เป็นข่าวโคมลอย ไม่มีอะไรหลุด ตอนนี้ยังไม่มีอะไรคืบหน้า

ถามว่า มีการเทียบเชิญพรรคพลังประชารัฐ ร่วมรัฐบาลแล้วหรือยัง นายภูมิธรรม กล่าวว่า ก็คุยกันมาต่อเนื่อง อย่างที่ตนได้เคยรายงานไป

"นพดล" มั่นใจโหวต "เศรษฐา" ราบรื่น ไร้ข้อกังขาเรื่องจริยธรรม ข้อกล่าวหาเรื่องที่ดินไม่มีมูลและเลื่อนลอย


@siampongnews ชุด 3 #พระอรหันต์ พระไตรภาคีแห่งโชคลาภ เงินทอง กลัดพร้อมกล่อง #พระสิวลี #พระอุปคุต #พระสังกัจจายน์พระสีวลีพระอุปคุท ♬ ลองรักดูไหม - NOAH

นายนพดล ปัทมะ สส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการโหวตนายกฯในวันที่ 22 สิงหาคมนี้ว่า เชื่อและหวังว่านายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดทนายกฯของพรรคเพื่อไทยจะได้เสียงสนับสนุนเกิน 375 เสียง เนื่องจากการรวบรวมเสียงของ สส.ได้จำนวนเกินสามร้อยเสียง และเชื่อว่าจะมีเสียงจาก สว.เติมให้จนถึงเกณท์ที่กำหนดโดย รธน. เนื่องจากประชาชนต้องการให้มีรัฐบาลใหม่เข้าทำงานแก้ปัญหาและขับเคลื่อนประเทศโดยเร็ว


ต่อคำถามว่าข้อกล่าวหาของนายชูวิทย์ที่กล่าวหานายเศรษฐาเรื่องที่ดิน 2 แปลงคือที่ดินแปลงถนนสารสินและที่ดินแปลงซอยทองหล่อจะกระทบการโหวตในสภาหรือไม่  นายนพดลกล่าวว่าคำชี้แจงของแสนสิริและของนายเศรษฐา ประกอบกับข้อเท็จจริงเชิงประจักษ์ แสดงให้เห็นว่าข้อกล่าวหาของนายชูวิทย์ไม่มีมูล เลื่อนลอย และสามารถชี้แจงได้ทุกประเด็น คนกล่าวหาเสนอเรื่องให้ดูซับซ้อน เหมือนมีอะไรไม่ชอบมาพากล แต่จริงๆแล้ว ไม่มีอะไรในกอไผ่ ที่ดินแปลงถนนสารสินเป็นเรื่องการวางแผนภาษีตามกฎหมายของฝ่ายผู้ขายที่เกิดขึ้นหลายเดือน ก่อนโอนที่ดินให้แสนสิริซึ่งเป็นฝ่ายผู้ซื้อ  และแสนสิริไม่ได้เกี่ยวข้องในการดำเนินการได้มาซึ่งกรรมสิทธิ์ที่ดินของฝ่ายผู้ขาย แล้วจะมาเกี่ยวกับนายเศรษฐาตรงไหน ส่วนที่ดินแปลงซอยทองหล่อนั้น แสนสิริซื้อที่ดินมาทำคอนโดในราคาตลาดที่เหมาะสม จากบริษัทผู้ขาย ส่วนผู้ถือหุ้นในบริษัทผู้ขายจะเป็นใคร มีอาชีพอะไร ไม่ใช่เรื่องของแสนสิริ และบุคคลเหล่านั้นไม่ใช่นอมินีของแสนสิริซึ่งเป็นฝ่ายผู้ซื้อ มันจะเป็นไปได้ยังไงที่ผู้ถือหุ้นในบริษัทผู้ขาย จะเป็นนอมินีของแสนสิริซึ่งเป็นผู้ซื้อ ขัดสามัญสำนึกโดยแท้


"เชื่อว่าสมาชิกรัฐสภาที่จะเป็นผู้โหวตนายกฯในวันที่ 22 สิงหาคม มีวุฒิภาวะและสามารถแยกแยะข้อกล่าวหาที่ไม่มีมูลและเลื่อนลอย กับความจริงได้ ผมเชื่อในวิจารณญาณของทุกท่าน และการลงมติในสภาจะดำเนินไปด้วยความเรียบร้อยเนื่องจากนายเศรษฐาไร้ข้อกังขาเรื่องจริยธรรม"


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กกต.แจงขั้นตอนสมัครรับเลือกเป็น สว. พร้อมขอรับใบสมัครได้ตั้งแต่ 10 พ.ค.นี้

  เมื่อวันที่  8 พฤษภาคม 2567 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง แจ้งว่าผู้ประสงค์จะสมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา สามารถขอรับใบสมัครได้ตั้งแต่ว...