วันจันทร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2566

กอ.รมน.ภาค 4 สน. นำ พุทธศาสนิกชนร่วมโครงการ ไหว้พระ 9 วัด(เขาอ้อ)ปฏิบัติธรรม



สำนักมวลชนและกิจการพิเศษ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จัดโครงการ “ไหว้พระ 9 วัด ปฎิบัติธรรมน้อมนำจิต” นำคณะชุมชนไทยพุทธในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และกลุ่มสตรีผู้ได้รับผลกระทบ ทัศนศึกษาเปิดโลกทัศน์สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างชุมชนไทยพุทธในพื้นที่ให้มีความเข้มแข็ง ปลูกฝังการเรียนรู้หลักธรรมปฏิบัติตามหลักพระพุทธศาสนา เพื่อนำไปปฏิบัติในชุมชนและครอบครัว

@siampongnews #หนังสือสวดมนต์พลิกชีวิต #กระแตอาร์สยาม ♬ Aesthetic - Tollan Kim

รวมทั้ง เรียนรู้การอยู่ร่วมกันของพี่น้องประชาชนภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรม ระหว่างวันที่ 7 - 9 สิงหาคม 2566 เพื่อความเป็นสิริมงคล สร้างขวัญกำลังใจ และสร้างความสัมพันธ์อันดีกับพุทธศาสนิกชนในพื้นที่ให้มีความเข้มแข็ง ปลูกฝังการเรียนรู้หลักธรรมพระพุทธศาสนา เพื่อนำไปปฏิบัติในครอบครัวและชุมชน รวมทั้งเรียนรู้การอยู่ร่วมกันของพี่น้องประชาชนภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรม

โดยกิจกรรมมีการนำพุทธศาสนิกชนผู้มีจิตศรัทธาเดินทางไปปฏิบัติธรรมไหว้พระ ในพื้นที่จังหวัดสงขลา จังหวัดนครศรีธรรมราช และจังหวัดพัทลุง โดยวัดในพื้นที่จังหวัดสงขลา ประกอบด้วยวัดแหลมพ้อ อำเภอเมือง, วัดเขาค้อ, วัดดีหลวง อำเภอสิงหนคร วัดต้นเลียบ อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา วัดในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ประกอบด้วย วัดศรีทวี วัดพระมหาธาตุวรวิหาร อำเภอเมือง วัดขุนพนม อำเภอพรหมคีรี จังหวัดนครศรีธรรมราช และวัดในพื้นที่จังหวัดพัทลุงประกอบด้วย วัดเขาอ้อ และวัดแจ้ง

อีกทั้ง เยี่ยมชมอุทยานนกน้ำทะเลน้อย อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง ซึ่งมีพุทธศาสนิกชนในพื้นที่จังหวัดยะลา และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา จำนวน 81 คน ร่วมคณะเดินทาง

ข้อมูลข่าวและที่มา - https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG230807141512510

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"พิชิต" ตรวจเยี่ยม "มจร" หารือจัดงานวิสาขบูชานานาชาติ

เมื่อวันที่  9 พฤษภาคม 2567 หลังจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แบ่งงานรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีทั้ง 3 ท่านเป็นที่เรีย...