วันจันทร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2566

"มจร-มมร-สสส." สานพลังภาคีเครือข่ายสุขภาวะวิถีพุทธ จัดประชุม เชิงปฏิบัติการพัฒนากลไกศูนย์ประสานงานสุขภาวะวิถีพุทธภาคอีสาน



"มจร-มมร-สสส." สานพลังภาคีเครือข่ายสุขภาวะวิถีพุทธ จัดประชุม เชิงปฏิบัติการพัฒนากลไกศูนย์ประสานงานสุขภาวะวิถีพุทธภาคอีสาน หวังพัฒนา ติดตาม หนุนเสริมกลไกขับเคลื่อนงานสร้างสุขภาวะองค์กรสงฆ์และชุมชนในระดับพื้นที่  

การประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนากลไกศูนย์ประสานงานสุขภาวะวิถีพุทธภาคอีสาน หวังพัฒนา ติดตาม หนุนเสริมกลไกขับเคลื่อนงานสร้างสุขภาวะองค์กรสงฆ์และชุมชนในระดับพื้นที่

@siampongnews #หนังสือสวดมนต์พลิกชีวิต #กระแตอาร์สยาม ♬ Aesthetic - Tollan Kim

การประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-6 สิงหาคม 2566 ณ ห้องประชุมอิ่มบุญ 1 บ้านสวนคุณตา แอนด์ กอล์ฟ รีสอร์ท ตำบลคำน้ำแซบ อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย คณะทำงานโครงการฯ วิทยากร พระสงฆ์แกนนำและหน่วยงานภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องทั้งพื้นที่แกนนำและพื้นที่ขยายของพื้นที่ศูนย์ประสานงานสุขภาวะวิถีพุทธประจำภาคอีสานทั้ง 3 ประเภท คือ พื้นที่วัด โรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกสามัญศึกษา (เขต 7-11) และสถาบันการศึกษาสงฆ์ (มจรและมมร)



การประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อติดตามผลการจัดเก็บข้อมูล การพัฒนากลไกศูนย์ รูปแบบการจัดทำนโยบายสาธารณะด้านสุขภาพในระดับพื้นที่ และรูปแบบการเป็น Node ขยายพื้นที่

การประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้ดำเนินไปอย่างราบรื่น โดยมีวิทยากรและพระสงฆ์แกนนำจากพื้นที่ต่างๆ นำเสนอผลการดำเนินงานของแต่ละพื้นที่ รวมถึงปัญหาอุปสรรคในการดำเนินการ และข้อเสนอแนะในการปรับปรุงการทำงาน



การประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้ถือเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่ดีเยี่ยม ช่วยให้ภาคีเครือข่ายต่างๆ ได้เข้าใจบทบาทและความสำคัญของศูนย์ประสานงานสุขภาวะวิถีพุทธ และสามารถนำความรู้และประสบการณ์ไปใช้ในการขับเคลื่อนงานสร้างสุขภาวะองค์กรสงฆ์และชุมชนในระดับพื้นที่ต่อไป



ผลการประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้ สรุปได้ดังนี้

ภาคีเครือข่ายต่างๆ ได้เข้าใจบทบาทและความสำคัญของศูนย์ประสานงานสุขภาวะวิถีพุทธ

ภาคีเครือข่ายต่างๆ ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับปัญหาอุปสรรคในการดำเนินการและข้อเสนอแนะในการปรับปรุงการทำงาน

ภาคีเครือข่ายต่างๆ ยินดีที่จะร่วมขับเคลื่อนงานสร้างสุขภาวะองค์กรสงฆ์และชุมชนในระดับพื้นที่ต่อไป

การประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้เป็นก้าวสำคัญในการขับเคลื่อนงานสร้างสุขภาวะองค์กรสงฆ์และชุมชนในระดับพื้นที่ หวังว่าการประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อภาคีเครือข่ายต่างๆ ในการนำไปใช้ในการขับเคลื่อนงานสร้างสุขภาวะองค์กรสงฆ์และชุมชนในระดับพื้นที่ต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"พิชิต" ตรวจเยี่ยม "มจร" หารือจัดงานวิสาขบูชานานาชาติ

เมื่อวันที่  9 พฤษภาคม 2567 หลังจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แบ่งงานรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีทั้ง 3 ท่านเป็นที่เรีย...