วันพฤหัสบดีที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2566

"ท่านขาว" กับงานฟื้นฟูพระพุทธศาสนาและร่วมกันเสริมสร้างสันติสุขในจชต ๒๔๕



เมื่อวันที่  ๓๐ กรกฎาคม  เวลา ๑๐.๐๐ - ๑๔.๐๐ น. ศูนย์พัฒนาและส่งเสริมพระพุทธศาสนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศสพ.จชต.)/สมาคมเพื่อความมั่นคงพระพุทธศาสนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (มพส.จชต.)  ร่วมกับ กอ.รมน.ภาค ๔ สน., ศปพร., ศอ.บต, ศสว.ฯ, สมาพันธ์ไทยพุทธจังหวัดชายแดนภาคใต้และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  จัดกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนา “วันอาสาฬหบูชา” ประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๖ ณ วัดมุจลินทวาปีวิหาร พระอารามหลวง ต.ตุยง อ.หนองจิก จว.ป.น.  โดยถวายผ้าอาบน้ำฝน จำนวน ๓๙๖ แห่ง (แห่งละ ๕ ฝืน) รวม ๑,๙๘๐ ฝืน และถวายเทียนพรรษา วันละ ๑ ต้น รวม ๓๙๖ ต้น ในพื้นที่ ๓ จชต.และ ๔ อำเภอของจังหวัดสงขลา  เพื่อส่งเสริมวันสำคัญพระพุทธศาสนา และสืบทอดประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามของชาวพุทธ รวมทั้งจรรโลงความมั่นคงของพระพุทธศาสนาในพื้นที่ จชต.



ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 โดยศูนย์พัฒนาและส่งเสริมพระพุทธศาสนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นผู้ประสานงานเครือข่ายองค์กรหน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชน ตลอดไปถึงคณะสงฆ์ทั้ง 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้  โดยกราบนิมนต์พระมหาเถระ พระเถร มาร่วมประชุม มาเป็นผู้แทนในการ รับการถวายเทียนพรรษาและผ้าอาบน้ำฝนหลัง จากนั้นจะมีเครือข่าย สมาพันธ์ไทยพุทธจังหวัดชายแดนภาคใต้ นำไปถวาย ยังวัดต่างๆให้ครบทุกวัด ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ทั้ง 3 จังหวัดและ 4 อำเภอของสงขลา 

พล.อ.มณี จันทร์ทิพย์ ที่ปรึกษา กอ.รมน.ภาค๔ สน./เลขาธิการศูนย์พัฒนาและส่งเสริมพระพุทธศาสนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศสพ.จชต.) กล่าวว่า ในนามของ พระภิกษุและเจ้าอาวาส ในจังหวัดชายแดนภาคภาคใต้ ขอกราบขอบพระคุณ พระมหาเถรานุเถระ ทุกรูปทุกท่าน ด้วยหัวใจ ที่ได้มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้และเจริญพรขอบใจ องค์กรหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ทุกหมู่เหล่าซึ่งไม่สามารถ จะเอ่ยนามได้ครบโดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณโยมที่ ได้ร่วมกันบริจาคปัจจัยสมทบในการซื้อผ้าอาบน้ำฝนและเทียนพรรษา ผ่านทาง "กองทุนเติมบุญ" ซึ่งมีอยู่หลายคนหลายท่าน 

@siampongnews #หนังสือบาลีรวมชุดป ♬ Dino Song - Mr. Popolo

นับเป็นความร่วมแรงร่วมใจของชาวพุทธ ทั้งประเทศที่ช่วยกัน อุปถัมภ์บำรุงดูแล เอาใจใส่และ สืบทอดประเพณีวิถีพุทธ เพื่อให้ คำว่าพระพุทธศาสนาได้มีความมั่นคงอยู่ได้ในจังหวัดชายแดนภาคใต้สืบไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"พิชิต" ตรวจเยี่ยม "มจร" หารือจัดงานวิสาขบูชานานาชาติ

เมื่อวันที่  9 พฤษภาคม 2567 หลังจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แบ่งงานรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีทั้ง 3 ท่านเป็นที่เรีย...