วันอังคารที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2567

เพลง: ปลูกโง่


ເນື້ອເພງ : ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ - ຮ້ອງໂດຍ : suno 

คลิกฟังเพลง

 (Verse 1)

เขาว่าฉันโง่ ก็ยังยิ้มรับไหว

ปลูกโง่ในหัวใจ ไม่หวังใครชื่นชม

ฉันเลือกทางนี้ แม้ใครไม่สน

เชื่องมงาย ซื่อตรง อยู่ในปัญญา

(Pre-Chorus)

ปลูกความโง่ไว้ให้ลึกในดิน

เพื่อสิ่งดีงามจะงอกผลิออกมา

ในใจใครเล่าที่ร้ายกว่า

หรือเราแค่ซื่อ สู้ไปตามฝัน

(Chorus)

ปลูกโง่หรือปลูกฝัน

ไม่สนว่าใครเขาว่ากันยังไง

ฉันแค่คนที่เชื่อในหัวใจ

แม้ใครจะว่า “ปลูกโง่” ก็ปล่อยไป

(Verse 2)

ความดีที่ทำ มันเหมือนลมพัดผ่าน

เหมือนปลูกต้นโง่ ในสวนที่ว่างเปล่า

คนอื่นเขามอง แต่เราไม่ทุกข์ร้าว

เพราะรู้ว่าทางที่เรา เลือกเดินนั้นดี

(Pre-Chorus)

ปลูกโง่ให้เขาว่าเราไม่ฉลาด

แต่ไม่เคยกลัว สิ่งที่คนดูถูก

ในใจเรานั้น รู้ว่าไม่ทุกข์

แม้ใครจะว่าร้าย ก็ยังยิ้มได้

(Chorus)

ปลูกโง่หรือปลูกฝัน

ไม่สนว่าใครเขาว่ากันยังไง

ฉันแค่คนที่เชื่อในหัวใจ

แม้ใครจะว่า “ปลูกโง่” ก็ปล่อยไป

(Bridge)

ในสังคมนี้ ใครว่าฉลาด

ใครเล่าจะรู้ ว่าแท้จริงเป็นไง

สิ่งที่เราทำ แม้ใครจะดูว่าไร้ค่า

แต่ก็เป็นความสุขที่หาไม่ง่าย

(Chorus)

ปลูกโง่หรือปลูกฝัน

ไม่สนว่าใครเขาว่ากันยังไง

ฉันแค่คนที่เชื่อในหัวใจ

แม้ใครจะว่า “ปลูกโง่” ก็ปล่อยไป

(Outro)

ฉันแค่ปลูกโง่ในหัวใจ

แม้ใครจะไม่เข้าใจ ก็ไม่เป็นไร

เพราะเส้นทางนี้ ฉันเลือกเองได้

ความโง่ที่งดงาม ปลูกไว้ในใจ...ตลอดไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพลง: "ธรรมะนำทางบริหารคน

ເນື້ອເພງ : ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ - ຮ້ອງໂດຍ : suno   (Verse 1) ตั้งเป้าหมายให้ชัดเจนในใจ ฝึกตนให้กล้าเดินไปในทางธรรม ไม่หลงในกิเลสที่ลวงตา สู้เพื่...