วันพุธที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2567

เพลง: ภูเขาแห่งความโง่


ເນື້ອເພງ : ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ - ຮ້ອງໂດຍ : suno 

คลิกฟังเพลง

(Verse 1)

เริ่มก้าวขึ้นสู่ทาง ด้วยความไม่รู้

แต่พอเริ่มมีความเชื่อมั่น ก็คิดว่ารู้ดี

ภูเขาแห่งความโง่ กำลังรอฉันตรงนี้

ปีนไปสูงจนลืมว่า เราอาจยังไม่เข้าใจ

(Pre-Chorus)

มั่นใจมากไป จนหยุดที่จะเรียนรู้

ลืมว่ายังมีความจริงซ่อนอยู่มากมาย

เมื่อยืนอยู่บนนั้น มันคือจุดที่อันตราย

ความโง่สะท้อนออกมาในทุกถ้อยคำ

(Chorus)

ภูเขาแห่งความโง่ที่ปีนไป

เมื่อมั่นใจมากจนไม่มองกลับ

หยุดถามตัวเองว่าเรารู้จริงหรือไม่

หรือเพียงแค่หลงในความมั่นใจที่เกินไป

(Verse 2)

ยิ่งมีคนสนับสนุน ก็ยิ่งลอยไป

ลืมที่จะมองเห็นตัวตนที่แท้จริง

ความโง่ไม่เคยถามเรา แต่มันเฝ้ารอสิ่ง

รอวันที่ความเสียหายจะตามมา

(Pre-Chorus)

มั่นใจมากไป จนหยุดที่จะเรียนรู้

ลืมว่ายังมีความจริงซ่อนอยู่มากมาย

เมื่อยืนอยู่บนนั้น มันคือจุดที่อันตราย

ความโง่สะท้อนออกมาในทุกถ้อยคำ

(Chorus)

ภูเขาแห่งความโง่ที่ปีนไป

เมื่อมั่นใจมากจนไม่มองกลับ

หยุดถามตัวเองว่าเรารู้จริงหรือไม่

หรือเพียงแค่หลงในความมั่นใจที่เกินไป

(Bridge)

คำตอบคือยอมรับ ว่าเราไม่รู้ทุกอย่าง

เปลี่ยนใจที่มั่นว่า "ฉันรู้ดี" ให้เป็น "ยังมีอีกมากมาย"

เมื่อเราถอยหลังมา และเรียนรู้ในความไม่รู้

ถึงจะหลุดพ้นจาก ภูเขานั้นได้

(Chorus)

ภูเขาแห่งความโง่ที่ปีนไป

เมื่อมั่นใจมากจนไม่มองกลับ

หยุดถามตัวเองว่าเรารู้จริงหรือไม่

หรือเพียงแค่หลงในความมั่นใจที่เกินไป

(Outro)

อย่าให้ความโง่ค้างอยู่ในใจ

ยอมรับว่าทุกอย่างไม่ง่ายเสมอไป

หากเปิดใจเรียนรู้ ก็จะก้าวผ่านไป

จากภูเขาแห่งความโง่ ลงมาได้อย่างแท้จริง


ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก 

Suthito Aphakaro 

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพลง: "ธรรมะนำทางบริหารคน

ເນື້ອເພງ : ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ - ຮ້ອງໂດຍ : suno   (Verse 1) ตั้งเป้าหมายให้ชัดเจนในใจ ฝึกตนให้กล้าเดินไปในทางธรรม ไม่หลงในกิเลสที่ลวงตา สู้เพื่...