วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2561
ชง'มจร'เร่งปรับเปลี่ยนปรับปรุงหลักสูตรรับ Digital Distruption
วันที่ 14 ธ.ค.2561 พระมหาบุญเลิศ ช่วยธานี รองคณบดีคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย 'มจร' เปิดเผยว่า ในสถานการณ์...สังคม Distrupt มหาวิทยาลัยทุกมหาวิทยาลัยต้องปรับตัว และการปรับตัวที่สำคัญ คือ การปรับปรุงหลักสูตรให้ทันสมัย และรองรับผู้คนทุกระดับที่ปรารถนาจะเรียนในทุกรูปแบบ และต้องเป็นหลักสูตรที่ตอบโจทย์ทักษะในศตวรรษที่ 21
ทำไม ? ทักษะในศตวรรษที่ 21 จึงสำคัญ ผู้เรียนไม่ควรเดินออกจากมหาวิทยาลัยไปพร้อมกับวิชาการที่เรียนรู้เท่านั้น แต่เขาควรได้เรียนรู้วิชาชีวิต วิชาที่สามารถสร้างโอกาสในการดำรงชีวิต และการอยู่ร่วมกับผู้คนทั้งผองได้ จึงขอเสนอแนวคิดในการปรับปรุงหลักสูตรในวงรอบที่จะมาถึงตามที่ได้ออกแบบไว้ แนวคิดการปรับปรุงหลักสูตรต่อจากนี้ไป ต้องไม่จำกัดการเรียนรู้เฉพาะในห้องเรียนเพียงอย่างเดียว
Cr.เฟซบุ๊ก Boonlert Chuaythanee
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
วิเคราะห์ “จาลวรรค” ในพระไตรปิฎกเล่มที่ 23 พระสุตตันตปิฎก เล่มที่ 15 อังคุตตรนิกาย อัฏฐกนิบาต วรรคที่ไม่สงเคราะห์เข้าในปัณณาสก์
วิเคราะห์ “จาลวรรค” ในพระไตรปิฎกเล่มที่ 23 พระสุตตันตปิฎก เล่มที่ 15 อังคุตตรนิกาย อัฏฐกนิบาต วรรคที่ไม่สงเคราะห์เข้าในปัณณาสก์ บทนำ “จาล...
-
เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 พระราชวัชรสารบัณฑิต หรือ “เจ้าคุณประสาร” รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(...
-
วิจารณ์สนั่นหลักสูตรบาลีป.ธ.1-2 ถึงป.ธ. 9 เรียนพระไตรปิฎก 149 หน้า "เจ้าคุณหรรษา" ยกสามเณร 2 รูป หนึ่งจบ ป.ธ. 9 อายุ 17 ปี หนึ่งจบ...
-
พระปิดตายันต์ยุ่งมหาอุตโม หลวงปู่ทิม อิสริโก จัดสร้างเพื่อหารายได้ สร้างหอฉันอุตตโม ออกแบบโดยช่างเกษม มงคลเจริญ ประกอบด้วย เนื้...
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น