วันเสาร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2562

วันหยุด'จุรินทร์'ไม่หยุด! เดินสายประชุมหวังกู้ศก.ช่วยชีวิตคนไทยดีขึ้น



วันที่ 8 ก.ย.2562  นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ มีวาระนัดประชุมกับรัฐมนตรีประเทศอินเดีย ช่วงสายประชุมกับรัฐมนตรีประเทศจีน ญี่ปุ่น เกาหลี ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ตกช่วงบ่ายวันนี้จะนั่งเป็นประธานที่ประชุม RCEP 16 ประเทศ (การประชุมรัฐมนตรีความตกลงหุ้นส่วนเศรษฐกิจระดับภูมิภาค หรืออาร์เซ็ป) หวังกู้เศรษฐกิจ ช่วยชีวิตคนไทยดีขึ้น

ทั้งนี้ภายหลังการประชุมรัฐมนตรีเศรษฐกิจอาเซียนครั้งที่ 51 (AEM) ตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน2562 และต่อด้วยการประชุมหลังจากพิธีเปิดอีก 5 วันต่อเนื่องกัน ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมจะสำคัญในประเทศไทย 3 กลุ่มหลักสำคัญระหว่างวันที่ 5-10 กันยายน 2562 คือการประชุมรัฐมนตรีเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN Economic Ministers : AEM) ครั้งที่ 51 ต่อด้วย การประชุมรัฐมนตรีความตกลงหุ้นส่วนเศรษฐกิจระดับภูมิภาค หรืออาร์เซ็ป (RCEP) ครั้งที่ 7 

และตามด้วยการประชุมระหว่างรัฐมนตรีการค้าอาเซียน กับรัฐมนตรีการค้าของประเทศคู่เจรจา 10 ประเทศ ได้แก่ จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ อินเดีย ฮ่องกง ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ สหรัฐฯ แคนาดา และรัสเซีย (แบบแยกรายประเทศ) รวมทั้งการประชุมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ที่โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ โดยมีรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์) เป็นประธานการประชุมระดับรัฐมนตรีทั้งอาเซียนและอาร์เซ็ป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เกาะติดงานวิสาขบูชาโลก มจรแม่งาน 19-20 พค.นี้ เจ้าคุณประสารย้ำพร้อมแล้ว

เนื่องในวันวิสาขบูชาโลกวันที่ 22 พฤษภาคม 2567 โดยปีนี้ชาวพุทธทั่วโลกมอบหมายให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมระหว่างวันที่ 16  – 20 พฤษภาคม 2...