วันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

"เก่ง การุณ" สุดปลื้มร่วมใส่บาตรวันเกิดกับ "แม่หน่อย"



วันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม 2565 นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย หลังจากได้ร่วมใส่บาตรกับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทยพระ เนื่องในวันเกิด ได้ระบายความรู้สึกผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวความว่า #สุขใจได้อยู่กับแม่ #ทำบุญตักบาตร 

ทุกวันที่ 1 พ.ค. พวกเราจะมีนัดหมายไปร่วม งาน“ปีละหน คนกันเอง” ของแม่หน่อย ทุกปี ผมเองเรียกว่าเป็นขาประจำ เพราะมีความผูกพันกับแม่หน่อยมากๆ แต่เสียดายที่ปีนี้พวกเราไม่มีงานนี้ เนื่องจากยังอยู่ในการเลือกตั้งท้องถิ่นของ กทม. จึงจำเป็นต้องงดการจัดเลี้ยงในทุกกรณี หลายคนอาจไม่ทราบว่าทำไมผมถึงรักและเคารพแม่หน่อยมาก พอดีวันนี้เป็นวันเกิดของแม่หน่อย เลยขออนุญาตเล่าให้ทุกท่านฟังนะครับ

ผมอยากบอกว่า “ถ้าวันนั้นไม่มีท่าน ก็ไม่มีการุณในวันนี้”


ในปี 2550 ผมขออาสาลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ในนามพรรค แต่ตอนแรกกรรมการหลายท่านอาจไม่สบายใจ ที่ผมเคยได้ใบแดงจากการเลือกตั้ง ปี 2548 จึงไม่เห็นด้วย ซึ่งผมก็น้อมรับและสำนึกตัวอยู่เสมอว่าผมมันก็แค่ “ไอ้เก่ง” ที่หลายคนอาจมองว่าผมไม่มีคุณสมบัติเหมาะสมกับการเป็นผู้แทนราษฎร

แต่แม่หน่อยในฐานะประธานภาค กทม.ในขณะนั้น เป็นคนแรกที่มองเห็นคนตัวเล็กๆอย่างผม และส่งคนของท่านเข้าไปเก็บข้อมูลต่างๆ เพื่อใช้ยืนยันกับคณะกรรมการว่า การุณมีคุณสมบัติครบถ้วน และเป็นนักการเมืองที่คนดอนเมืองรักและเมตตา ซึ่งกลายเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ผมได้ลงสมัคร ส.ส. และกลายมาเป็น “การุณ ส.ส.ดอนเมือง” จนถึงทุกวันนี้


อยากบอกทุกท่านว่า แม่แท้ๆของผมสอนผมจนขึ้นใจว่าความกตัญญูเป็นเครื่องหมายของคนดี ดังนั้น ความก้าวหน้าในชีวิต หน้าที่การงานตลอดจนเกียรติยศ ศักดิ์ศรีที่ได้รับมาในวันนี้ หากไม่ได้รับความเมตตาจากแม่หน่อย ผมคงไม่มีโอกาสมาได้ไกลถึงขนาดนี้


เนื่องในวันคล้ายวันเกิดของแม่หน่อย ที่เวียนมาบรรจบอีกครั้ง ผมขอกราบอาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักสิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก จงได้โปรดดลบันดาลประทานพร ให้แม่หน่อยและครอบครัว ประสบแต่ความสุขความเจริญ คิดถึงสิ่งใดขอให้สมความปรารถนา พรั่งพร้อมไปด้วยจตุรพิธพรชัย แคล้วคลาด ปราศจากภัยร้ายใดๆมากล้ำกราย สุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้ผมและครอบครัวได้พึ่งพิงตลอดไป


#สุขสันต์วันเกิดครับ #ไปด้วยกันครับแม่

#ดอนเมืองไม่ทิ้งกัน #การุณไม่ทิ้งใคร

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วธ.ร่วมสืบสานพิธีบรรพชาสามเณรและบวชศีลจาริณี ส่งเสริมให้เยาวชนเรียนรู้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2567  นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมการศาสนา ร่วมกับคณะสงฆ์ ...