วันเสาร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2567

"สำรอง สว. เชียงราย" ปลาบปลื้ม! "นกยกฯอิ๊งค์" อัญเชิญพระกระแสฯของ "ในหลวง" ทรงห่วงใยน้ำท่วมเชียงราย



เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2567  ดร.ณพลเดช มณีลังกา สำรอง สว. เชียงราย ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า หลังจากที่ได้โพสต์ Facebook ตั้งแต่วันที่ 10 กันยายน 25567 ถึงปัญหาน้ำท่วม ในหลายอำเภอที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งผมได้รับการร้องเรียนจากประชาชนถึงความยากลำบากจากน้ำท่วมครั้งนี้ กระผมรู้สึกปลื้มใจในฐานะประชาชนชาวเชียงราย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี  ได้ปฏิบัติภารกิจแรกโดยการมาเยือนจังหวัดเชียงราย หลังจากที่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีเต็มตัว ภายหลังแถลงนโยบายต่อรัฐสภา  และได้อัญเชิญกระแสของพระบาทสมเด็จเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยประชาชนผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์อุทกภัยรุนแรง ฟังแล้วรู้สึกปลาบปลื้มใจเป็นล้นพ้น ดังมีความดังนี้

“ดิฉัน ขออัญเชิญพระราชกระแสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ทรงห่วงใยประชาชนผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์อุทกภัยรุนแรงในบริเวณพื้นที่อำเภอแม่สาย และอำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย ตั้งแต่วันที่ 10 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา การนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระราชกระแสทรงห่วงใยประชาชนผู้ประสบภัยจากเหตุดังกล่าว และมีพระราชกระแสทรงชื่นชมและพระราชทานกำลังใจ แก่จิตอาสาจากทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐภาคเอกชน และภาคประชาชน ซึ่งต่างเสียสละกำลังกาย กำลังปัญญา และกำลังทรัพย์ มาร่วมกันปฏิบัติการให้การช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัย แม้การช่วยเหลือจะเป็นไปอย่างยากลำบากท่ามกลางกระแสน้ำไหลเชี่ยว และข้อจำกัดต่างๆ แต่จิตอาสาทุกภาคส่วน ต่างร่วมมือร่วมใจกันอย่างเต็มกำลัง ด้วยความรักความปรารถนาดีต่อกันเป็นเครื่องมือสำคัญ ทำให้ประชาชนได้รับการช่วยเหลือย่างทันท่วงที สามารถบรรเทาสถานการณ์ให้คลี่คลายลงตามลำดับ”

ในความเป็นจริงกับผมรู้มาก่อนแล้วครับว่าพระองค์ท่านทรงปิดทองหลังพระ ได้ให้การช่วยเหลือประชาชนโดยไม่เปิดเผย โดยนายกรัฐมนตรีได้เดินทางมาจังหวัดเชียงรายในครั้งนี้ก็ได้แจ้งว่าเจ้าหน้าที่ภาครัฐไม่ต้องมารับ และนายกรัฐมนตรีได้เข้าถึงประชาชน จากสีหน้าของท่านน้ำตาคลอเป็นระยะๆ สัมผัสถึงหัวใจท่านคือประชาชนจริงๆ   ในนามของชาวเชียงรายจึงกราบขอบพระคุณนายกรัฐมนตรีมา ณ โอกาสนี้ รวมถึงต้องขอบคุณภาคราชการและภาคเอกชนที่ทุกฝ่ายหันหน้ามาเหนือสุดยอดแดนสยาม เข้ามาช่วยเหลือประชาชนโดยพร้อมเพรียงกัน 


ที่มา - https://www.facebook.com/share/ik8fD2uVtdTF8jio/?mibextid=WC7FNe

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - จาตุมสูตร : เตือนภัยทั้งสี่ (ยังไม่สมบูรณ์)

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno  จาตุมสูตร  : เตือนภัยทั้งสี่ (Verse 1)  เสียงดังที่ดังมา เตือนใจให้เราระวัง ภัยทั้งสี่คือตัว...