วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2567

มายาจากจิต - มนต์เพลงพุทโธจีพีที (โยคาจาร)

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno 

 "มายาจากจิต"

Verse 1:

สิ่งที่เห็นในสายตา

คือจิตที่สร้างภาพลวงมา

ทุกอย่างเป็นเพียงมายา

โลกนี้คือละครของจิตใจ


Chorus:

มายาจากจิต สะท้อนทุกอย่าง

ไม่มีจริงในสิ่งที่เห็น

เมื่อเราเข้าใจในความเป็นไป

จิตจะพบทางที่พ้นจากทุกข์


Verse 2:

ทุกความคิดที่ผ่านเข้ามา

เพียงภาพลวงจากจิตชั่วคราว

ทุกสิ่งที่เรายึดมั่นไม่ยืนยาว

เมื่อรู้ทันเราจะพ้นจากทุกข์ใจ


Chorus:

มายาจากจิต สะท้อนทุกอย่าง

ไม่มีจริงในสิ่งที่เห็น

เมื่อเราเข้าใจในความเป็นไป

จิตจะพบทางที่พ้นจากทุกข์


Bridge:

เมื่อปล่อยจิตจากสิ่งที่พันธนาการ

จิตใจจะเป็นอิสระและเบาสบาย

ทุกสิ่งที่เคยยึดไม่สำคัญ

จิตที่ว่างเปล่าจะพาเราสู่ความสงบ


Chorus:

มายาจากจิต สะท้อนทุกอย่าง

ไม่มีจริงในสิ่งที่เห็น

เมื่อเราเข้าใจในความเป็นไป

จิตจะพบทางที่พ้นจากทุกข์


Outro:

เพียงจิตเป็นใหญ่ จงเข้าใจ

ทุกสิ่งที่เราเห็นเป็นเพียงมายา

เมื่อเราไม่ยึดกับสิ่งที่เห็น

เราจะพบความสุขที่แท้จริง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - นันทโกวาทสูตร: ปล่อยวางสิ่งนอกใจ (ยังไม่สมบูรณ์)

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno  (Intro)    รูป เสียง กลิ่น รส สัมผัส ธรรมารมณ์ ล้วนไม่เที่ยง เปลี่ยนแปลงเสมอไป ยึดมั่นถือมั่...