วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2567

เพลงจิตกับเต๋า


ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno 

https://youtu.be/QLJ2HH5y_Tw

(Verse 1)

เมื่อจิตลวงโลกที่เรามองเห็น

ภาพเหล่านั้นเพียงผ่านชั่วขณะ

แต่เต๋าคือทางที่ไม่ต้องฝืน

ให้ทุกสิ่งไหลไปตามวิถี

(Verse 2) 

เมื่อเราหยุดยึดในสิ่งที่เห็น

ทุกอย่างเป็นเพียงมายาไม่ยั่งยืน

แต่เต๋าคือการยอมรับทุกความเปลี่ยน

จิตที่เบาก็จะพบกับความสุข

(Bridge) 

เมื่อเราเข้าใจการปล่อยวาง

ทั้งจิตและเต๋าจะกลายเป็นหนึ่ง

เราจะพบความสงบในหนทาง

ทุกสิ่งนั้นเพียงลอยผ่านไป

(Chorus) 

เต๋ากับจิตเป็นภาพสะท้อน

สองสิ่งคล้ายกันในความจริง

หนึ่งคือธรรมชาติที่ไม่ฝืนทิศทาง

อีกหนึ่งคือลวงลับจากจิตใจ

(Outro) 

เมื่อเราปล่อยทุกสิ่งตามธรรมชาติ

ทั้งจิตและเต๋าจะไหลรวมกัน

เราจะพบความสุขในวิถีที่ไร้ฝืน

จิตใจกับเต๋าจะกลมกลืนตลอดไป

 

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - นันทโกวาทสูตร: ปล่อยวางสิ่งนอกใจ (ยังไม่สมบูรณ์)

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno  (Intro)    รูป เสียง กลิ่น รส สัมผัส ธรรมารมณ์ ล้วนไม่เที่ยง เปลี่ยนแปลงเสมอไป ยึดมั่นถือมั่...