วันเสาร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2567

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - ธาตุวิภังคสูตร: ธาตุทั้งสี่ในใจเรา (ยังไม่สมบูรณ์)

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno 

ธาตุวิภังคสูตร: ธาตุทั้งสี่ในใจเรา

 

 


เนื้อหาเพลง: ดิน น้ำ ลม และไฟ

สิ่งที่ประกอบเป็นร่างกายของเรา

ทุกสิ่งล้วนไม่ยั่งยืน

เพียงชั่วคราวที่เราได้ครอบครอง


เมื่อเจ้าเรียนรู้และปล่อยวาง

ใจจะพบความสงบไม่โหยหา

ธาตุทั้งสี่ในกายเรา

คือสิ่งที่เวียนวนไปตามเวลา


ร่างกายนี้ ธาตุสี่ ประกอบกัน

ดิน น้ำ ไฟ ลม เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ

เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป ไม่เที่ยงแท้

ยึดมั่นถือมั่น เป็นทุกข์ใจ


ปล่อยวางความยึดมั่น ในรูปกาย

เห็นสภาวะที่แท้จริง ของชีวิต

จิตใจสงบ เยือกเย็น เป็นสุข

ธรรมชาติของชีวิต คือการเปลี่ยนแปลง


 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - ทักขิณาวิภังคสูตร: ทานดีเป็นยาบำรุงใจ

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno  https://youtu.be/bgP93F06Mc4  (Intro) เสียงขันติ คำสอนดี พระพุทธองค์ทรงแสดง ทานบารมี เบ่งบาน...