วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2567

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - ปุณโณวาทสูตร: สติรู้ทันท่ามกลางคำรุนแรง

 
ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno 

 https://youtu.be/76SqYg6mJC0

(Verse 1) 

เมื่อเจอคำที่รุนแรง เจ็บแค้นใจ

อย่าให้มันทำให้เราต้องหวั่นไหว

ใจมั่นคง ดั่งหินทนลมพัด

เมตตาจะพาให้เราก้าวผ่าน

 (Verse 2)  

แม้คนจะดูถูก หรือทำให้เราเจ็บปวด

จงรักษาใจให้นิ่งเหมือนผิวน้ำ

อย่าตอบโต้ด้วยโทสะ อย่าหลงทาง

ทางแห่งธรรมจะพาใจพบความสงบ

(Bridge)

ใจเราคือดวงดาวกลางฟ้า

แม้ลมจะแรงเท่าไหร่ก็ไม่หวั่น

เพราะความเมตตาจะทำให้เรา

พ้นจากทุกข์ ปล่อยวางจากใจ

 (Chorus) 

 ใจเอย ใจเอ๋ย จงรู้จักตน

อย่าหลงใหลในสิ่งใด ที่เกิดขึ้น

อายตนะ 12 เป็นเหตุแห่งทุกข์

จงฝึกสติให้รู้จัก เข้าใจตน


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - อินทริยภาวนาสูตร: ใจที่เหนืออารมณ์ (ยังไม่สมบูรณ์)

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno  อินทริยภาวนาสูตร: ใจที่เหนืออารมณ์ ใจฉันเร่ร่อนไปทั่วหลงทาง ตามติดทุกสิ่งที่ผ่านเข้ามา ยึดติ...