วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2567

โลกคือภาพลวงใจ: มนต์เพลงพุทโธจีพีที


ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno 

 (Verse 1) 

สิ่งที่เรามองเห็น เพียงเงาในน้ำ

สิ่งที่จับต้องเพียง สิ่งลวงใจ

เมื่อเธอเชื่อในความจริงที่ผ่านไป

โลกนี้เพียงมายา ที่เธอเข้าใจ

(Verse 2) 

หากเธอหลงในตัวตน ของสิ่งที่เป็น

มันเพียงภาพสะท้อน ในจิตใจ

เมื่อเราปล่อยใจให้พ้นความเป็นไป

เราจะพบความว่าง ในทางสายกลาง

(Bridge)

ทุกอย่างเชื่อมโยง ไม่อาจแยกจากกัน

ไม่มีสิ่งใด ที่ยืนอยู่เพียงลำพัง

เมื่อเรามองเห็นความจริง ที่ว่างเปล่า

ทุกอย่างในใจเรา จึงกลับกลายเป็นธรรม

(Chorus)

ว่างเปล่าในทุกสิ่ง

ไม่มีจริงในทุกภาพ

เมื่อเรามองลึกเข้าไป

สิ่งนั้นไม่เคยมีอยู่จริง

(Outro) 

เส้นทางนี้คือสายกลาง

พาใจให้พบความจริง

ไม่มีสิ่งใดต้องยึดติด

เพียงปล่อยใจให้เข้าใจ ความว่างเปล่า


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพลงจิตกับเต๋า

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno  https://youtu.be/QLJ2HH5y_Tw (Verse 1) เมื่อจิตลวงโลกที่เรามองเห็น ภาพเหล่านั้นเพียงผ่านชั่ว...