วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2567

สิ่งที่เห็นเพียงภาพสะท้อนจิต - มนต์เพลงพุทโธจีพีที(เสาตรานติกะ)

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno 

(Verse 1) 

ในสายตาที่มองเห็น

ภาพเหล่านั้นเพียงสิ่งลวงใจ

เกิดขึ้นและผ่านไปไว

ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงทุกครา

(Verse 2) 

ในทุกสัมผัสที่เธอเจอ

เพียงความรู้สึกที่ผ่านสายตา

สิ่งต่าง ๆ ที่ใจเราวาดมา

มันเพียงชั่วคราวในจิตใจ

(Bridge)

โลกนี้คือการเกิดและดับ

ทุกสิ่งเป็นเพียงความเข้าใจ

เมื่อเราหยุดยึดในสิ่งที่เห็น

จิตใจเราจึงพ้นจากทุกข์และพ้นภัย

(Chorus)

สิ่งที่เราเห็นคือเพียงภาพสะท้อน

ไม่มีความจริงที่ยั่งยืน

เมื่อเรามองเข้าไปในจิตใจ

ทุกสิ่งคือแค่การรับรู้ชั่วขณะ

(Outro)

เพียงแค่การรับรู้ ไม่มีสิ่งใดคงอยู่

เมื่อใจเรายอมรับความเปลี่ยนแปลง

ทุกสิ่งก็ผ่านไป พร้อมกับจิตที่เป็นอิสระ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - นันทโกวาทสูตร: ปล่อยวางสิ่งนอกใจ (ยังไม่สมบูรณ์)

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno  (Intro)    รูป เสียง กลิ่น รส สัมผัส ธรรมารมณ์ ล้วนไม่เที่ยง เปลี่ยนแปลงเสมอไป ยึดมั่นถือมั่...