วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2567

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - อินทริยภาวนาสูตร: ใจที่เหนืออารมณ์ (ยังไม่สมบูรณ์)

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno 

อินทริยภาวนาสูตร: ใจที่เหนืออารมณ์


ใจฉันเร่ร่อนไปทั่วหลงทาง

ตามติดทุกสิ่งที่ผ่านเข้ามา

ยึดติดในรูป รส กลิ่น เสียง สัมผัส

ลืมที่จะปล่อยวางให้มันผ่านไป


อินทริยภาวนา สอนให้ฉันรู้

ว่าทุกสิ่งล้วนเป็นอนิจจัง

เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป

ไม่เที่ยงแท้ ไม่จีรัง


สติสัมปชัญญะนำทางใจ

ให้ฉันรู้จักปล่อยวางได้

ไม่ยึดติดในอารมณ์ใดๆ

ใจสงบ เยือกเย็น เป็นสุขแท้


(ท่อนฮุก)

อินทริยภาวนา พาใจฉันพบทาง

สู่ความสงบ สู่ความสุขใจ

ปล่อยวางอัตตา ปล่อยวางกิเลส

ใจเป็นอิสระ พ้นจากทุกข์ทั้งปวง


เนื้อเพลง:

(ท่อน 1)

ตาเห็นแต่ไม่หวั่นไหว

หูฟังไม่หวั่นอารมณ์

ใจสงบนิ่งไร้ทุกข์ตรม

ด้วยปัญญานำทาง


(ท่อนฮุก)

ควบคุมใจเหนือสิ่งเร้า

ไม่ปล่อยให้ใจหลงทาง

เมื่อเราฝึกฝนทุกอย่าง

ความสงบจะอยู่คู่ใจ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - อินทริยภาวนาสูตร: ใจที่เหนืออารมณ์ (ยังไม่สมบูรณ์)

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno  อินทริยภาวนาสูตร: ใจที่เหนืออารมณ์ ใจฉันเร่ร่อนไปทั่วหลงทาง ตามติดทุกสิ่งที่ผ่านเข้ามา ยึดติ...