วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2567

มนต์เพลงพุทโธจีพีที จิตตื่นรู้แนวโยคาจาร


ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno 

https://youtu.be/8-gNA6xYt0w

(Verse 1)

ในลึกสุดใจ ที่โลกซ่อนอยู่

อารมณ์และความคิด มันเพียงผ่านไป

เห็นตัวเรา เห็นความจริงใจ

เมื่อจิตได้พบ รู้แจ้งสิ่งใด

(Verse 2) 

จิตคือแก้วใส โลกคือภาพสะท้อน

ทุกสิ่งที่เกิดขึ้น ล้วนเป็นเพียงเงา

จิตเป็นต้นเหตุ สรรพสิ่งเป็นผล

เมื่อเข้าใจธรรมชาติ จิตจะหลุดพ้น

(Verse 3) 

อาลยจิตนั้น สะสมในเรา

เป็นตัวตนหลอกหลอน ให้เราไปตาม

มโนวิญญาณ แค่รับสิ่งลวง

ให้เราหลงกล อยู่ในวังวน

(Bridge)

ฝึกจิตให้รู้ พ้นจากความฝัน

ให้ทุกข์ผ่านไป เห็นทางหลุดพ้น

ทุกสิ่งที่พบ ล้วนเพียงปรากฏการณ์

เมื่อใจตื่นรู้ ทุกอย่างจึงว่างเปล่า

(Chorus)

ตื่นรู้ จิตเบิกบานไกล

โลกไม่ใช่ สิ่งที่เราเข้าใจ

เพียงแค่ภาพ ความฝันในใจ

เมื่อเราพบ ปรมาญาณที่แท้จริง

(Outro) 

จิตตื่นรู้ ปลดปล่อยทุกอย่าง

ใจนิ่งในธรรม ไม่หวั่นไหว

เมื่อเราเห็น ทุกสิ่งเป็นเพียงมายา

ชีวิตนี้พ้น ทุกข์และทุกสิ่งไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - จูฬราหุโลวาทสูตร: ปลดปล่อยจากพันธนาการ (ยังไม่สมบูรณ์)

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno   จูฬราหุโลวาทสูตร:  ปลดปล่อยจากพันธนาการ (Intro)   โลกนี้ไม่เที่ยงแท้ เปลี่ยนแปลงไป สิ่งที่ย...