วันเสาร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2567

คนใต้ครึ่งพันรวมพลังใจเป็นหนึ่งเดียว ให้กำลังใจ “บิ๊กโจ๊ก” เดินหน้าสู้ข้อกล่าวหา เจ้าตัวสุดซึ้งในน้ำใจ

 


เมื่อวันที่  2  มีนาคม  2567  เวลา 12.00 น.สมาคมชาวปักษ์ใต้ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมจังหวัด ชมรมชาวใต้ทุกหมู่เหล่า ร่วมครึ่งพัน เดินทางไปรวมตัวกันที่สมาคมชาวปักษ์ใต้ฯ ร่วมรับประทานอาหารที่ชาวใต้มาร่วมกันจัดซุ้มอาหารใต้หลากหลายชนิด แกงส้ม แกงไตปลา ขนมจีนน้ำยา รวมถึงของหวานจากปักษ์ใต้มาจัดเลี้ยงฟรี เพื่อให้กำลังใจกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ที่กำลังเจอสารพัดปัญหาในการทำงาน หลังจากเป็น 1 ใน 4 ของคาดิเดตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และเป็นคนที่มีอาวุโสสูงสุด แต่มีอายุราชการเหลืออีกถึง 7 ปี

หัวเรือใหญ่ของสมาคมชาวปักษ์ใต้ฯโดนเล่นงาน จึงเกิดปรากฏการณ์ “สะตอสามัคคี รวมใจเป็นหนึ่งเดียว” รวมตัวกันให้กำลังใจ “บิ๊กโจ๊ก” เมื่อไปถึงต่างจับกลุ่มกันพูดคุย วิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ร้ายที่เกิดขึ้นกับ “บิ๊กโจ๊ก”

@siampongs

คนใต้ครึ่งพันรวมพลังใจเป็นหนึ่งเดียว ให้กำลังใจ “บิ๊กโจ๊ก” เดินหน้าสู้ข้อกล่าวหา เจ้าตัวสุดซึ้งในน้ำใจ #ข่าวtiktok #tiktokshop

♬ เสียงต้นฉบับ - สยามพงษ์

https://www.tiktok.com/@siampongs/video/7342018747651181831 

จนเวลา 14.00 น. พล.อ.สุรเชษฐ์ เดินทางไปถึงสมาคมชาวปักษ์ใต้ในพระบรมราชูปถัมภ์ ก็ตรงเข้าไปสักการะหลวงพ่อทวดวัดช้างไห้ พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ ภายในวิหารหารหลวงพ่อทวด ด้านหน้าสมาคมชาวปักษ์ใต้ฯ ท่ามกลางการต้อนรับของพี่น้องชาวปักษ์ใต้อย่างอบอุ่น จากนั้นเดินขึ้นไปยังลานออเนกประสงค์ภาคในโดมสมาคมชาวปักษ์ใต้ฯ “ต้องขอกราบขอบพระคุณพ่อแม่พี่น้องชาวปักษ์ใต้ที่มาให้กำลังใจวันนี้ ทราบซึ้งใจจริงๆ ทราบว่า บางคนมาจากจังหวัดไกลๆ สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ แม่ฮ่องสอนก็มี”

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ขึ้นกล่าวกับพี่น้องชาวใต้ด้วยสำเนียงภาคกลาง “ความเชื่อมั่นศรัทธาที่พ่อแม่พี่น้องมอบให้กับผม ใช้เงินเท่าไหร่ก็ซื้อไม่ได้ หลายคนมุ่งมั่นตั้งใจเดินทางมาไกล ผมให้ความสำคัญในเรื่อง ผมจึงต้องใช้เอาพลังที่พ่อแม่พี่น้องนำมามอบให้ มาเป็นตัวขับเคลื่อนภารกิจ“

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า ต้องกราบขอบพระคุณทุกท่านที่มาให้กำลังใจในวันนี้ จริงๆคนอยู่ไกล ไม่ต้องมาให้ลำบากก็ได้ ติดตามทางสื่อออนไลน์เอาก็ได้ หรือบางครั้งผมเองก็เดินทางไปต่างจังหวัดบ่อย เพิ่งไปสามจังหวัดชายแดนภาคใต้มา เมื่อวานก็ไปเผาศพที่นครศรีธรรมราช

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการให้กำลังใจพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นไปด้วยความชื่นมื่น ทุกคนยิ้มแย้มแย่มใส มีรอยยิ้ม และได้เห็นรอยยิ้มของ “โจ๊กหวานเจี๊ยบ”ด้วย

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"เจ้าคุณประสาร" ยันแยกแยะ ดำเนินตามขั้นตอน กระบวนการ กฎหมาย และพระธรรมวินัย ปมรองเจ้าคณะชัยภูมิ

เมื่อวันที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567   จากกรณีที่มีข่าวปรากฎตามสื่อต่างๆว่า พระศรีสัจญาณมุนี หรือ พระหาสุมินทร์   ผู้อำนวยการวิทยาลัยสงฆ์ชัยภูมิ ...