วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2567

"ฝน ธนสุนทร" แจงยันเป็นแค่พรีเซนเตอร์โปรเจกต์ปลดหนี้ เจ้าของแบรนด์กายาลั่นไม่ใช่แชร์ลูกโซ่



เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2567 เ จากกรณีที่ "ฝน ธนสุนทร" นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง เปิดโปรเจ็คปลดหนี้ สบู่แบรนด์กายา ช่วยคนไทยปลดหนี้ให้คนไทย แต่ถูกวิจารณ์ทางโซเชียลและไม่เห็นด้วยกับการที่ฝนเอาชื่อเสียงมาแลกกับการขายสบู่ ที่คล้ายกับแชร์ลูกโซ่  โดยได้ร่วมกับ "ส้ม ตรีชฎา" ทำให้ "ส้ม ตรีชฎา" หรือดร. ตรีชฎา ใจสบาย ผู้บริหารบริษัท เดอะ เจเนอรัส จำกัด ร้อมด้วยทนายแถลงด่วน ที่บริษัท เดอะ เจเนอรัส จำกัด เลขที่ 594/3-4 ถ.หทัยราษฎร์ คลองสามวา พร้อมโฟนอินเปิดใจ "ฝน ธนสุนทร"  ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น 

"ฝน ธนสุนทร" ได้ชี้แจงว่า "ตอนนี้มีหลายคนเข้าใจผิดว่าพี่ฝนเป็นเจ้าของแบรนด์ ตอนนี้พี่ฝนเป็นพรีเซนเตอร์เท่านั้น และสาเหตุ​ที่​ตัวแทน​จำหน่าย​เรียก​พี่​ฝน​ว่า​บอส​ เพราะ​เขา​นับถือ​พี่​ฝน​ อยาก​ให้​เกียรติพี่ฝน​ เท่านั้นเองคะ ในส่วนรายละเอียดต่าง ๆ ที่นอกเหนือจากหน้าที่ของพี่ฝน ทางเจ้าของแบรนด์จะเป็นคนอธิบาย และชี้แจงเองนะคะ และในกรณีที่เพจหรือบุคคลใด ๆ พยายามสื่อสาร ที่บิดเบือนความจริงอยู่ตอนนี้ ไม่ว่าจะช่องทางใดก็ตาม ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะออกความคิดเห็นนะคะ คือไม่อยากให้มันมีเรื่องราวใหญ่โต และไม่อยากให้มีการต้องดำเนินคดีต่าง ๆ ไม่ได้อยากได้คำขอโทษเป็นเงินสด อะไรอย่างนี้ไม่ใช่นะคะ อยากได้คำขอโทษที่เป็นคำขอโทษจริง ๆ ว่าจริง ๆ อาจจะต้องหาข้อมูลที่ชัดเจนกว่านี้ แล้วก็อาจจะให้ความเป็นธรรมกับพี่ฝนด้วยนะคะ ขอฝากไว้ด้วยนะคะ ฝนเป็นแค่พรีเซนเตอร์นะคะ ไม่ใช่เจ้าของแบรนด์ค่ะ" 


"ฝน ธนสุนทร" ยังกล่าวถึงเรื่องขายบ้านว่า  "มีนักข่าวมาสัมภาษณ์ที่บ้าน ก็คุยปกติ คุยเรื่องผลงาน เรื่องอนาคต ซึ่งฝนชอบทำการเกษตร ก็เลยบอกว่าอนาคตฝนฝันอยากมีบ้านสวน อยากอยู่แบบพอเพียง อย่างที่ในหลวง ร.9 ท่านสอน ฝนฝึกทำปุ๋ยทำโน่นนี่ ฝึกตัวเองเพื่ออนาคตเราไปอยู่บ้านสวนในบั้นปลายเกษียณหลังจากเลิกร้องเพลง เขาเลยถามว่าถ้าไปอยู่ตรงนั้น แล้วบ้านหลังนี้ล่ะ เราก็บอกว่าถ้าเราต้องไปอยู่บ้านสวน บ้านหลังนี้เราก็ต้องขายแล้วมั้ง แค่นั้นเองค่ะ ไม่ได้ประกาศขายบ้าน แต่พูดจริงว่าถ้าเราถึงขั้นไปทำสวน มีสวน ไปอยู่สวรรค์บนดินตามสิ่งที่เราปรารถนาแล้ว บ้านหลังนี้ก็คงต้องขายแล้วมั้ง แค่นั้นเองค่ะ อาจจะฟังไม่จบ หรือฟังไม่ได้ศัพท์ หรือฟังแค่ว่าขายบ้าน หรือดูแค่พาดหัวว่าฝนจะขายบ้านแล้ว แต่นิดนึง นักข่าวก็ขอเราว่าขอพาดหัวแรงๆ ได้ไหม เราก็เรียนนิเทศฯ มาเนอะ พาดหัวคนก็สนใจ หารู้ไม่ว่ามันจะมากระทบเรา แต่ถ้าคนได้ฟังเนื้อหาตั้งแต่ต้นจนจบจริงๆ ก็จะเป็นอย่างที่ฝนเล่า ให้ฝนเล่ากี่รอบก็เหมือนเดิม เพราะเป็นความจริง"

@siampongs #เทรนด์วันนี้ มาถึงแล้ว! #สปู่ตรากายา #ปลดหนี้ #โปรเจ็คปลดหนี้ #ฝนธนสุนทร ร่วมโปรเจ็คประกัน พร้อมกับ #เซรั่มรักษาสิว #เซรั่มรักษาฝ้า #ข่าวtiktok #tiktokshop ♬ เสียงต้นฉบับ - สยามพงษ์ช้อป

(https://www.tiktok.com/@siampongs/video/7344936061723757842 )

ดร. ตรีชฎา  กล่าวว่า แบรนด์สบู่​กายา​ มี​มา​ 5 ปี​แล้ว   เน้น​การ​ขาย​แบบ​ปากต่อปาก​ ใช้ดี​จนเพื่อนทัก​ก็​สามารถ​มารับ​ไป​ขาย​ใน​ราคา​ส่ง​​ สินค้าขาย​ดี​ เพราะ​คุณภาพ​ของ​สินค้า​ค่ะ เป็น​สบู่​ที่​เรา​นำ​นวัตกรรม​จาก​ฝรั่งเศส​มาใช้​ สารสกัด​ที่​เรา​ใช้​ก็​มี​งาน​วิจัย​ ซึ่ง​เรา​ได้​เตรียม​เอกสาร​ยืนยัน​พร้อม​งาน​วิจัย​ทั้งหมด​ไว้​ให้​พี่ๆ​นักข่าว​ได้​ดู​แล้ว 

"ในส่วนที่เป็นประเด็นที่มีคนกล่าวหาโปรเจกต์ปลดหนี้ ทำไมเราถึงเรียกโปรเจกต์ปลดหนี้ เป็นเพราะว่าเมื่อก่อนครอบครัวส้ม และตัวส้มเองเคยมีหนี้ แล้วก็ปลดหนี้ได้เร็วขึ้นกว่าปกติ จากการทำธุรกิจออนไลน์ ส้มเลยอยากแบ่งปันความรู้ให้กับคนที่มีหนี้ สิ่งที่เราทำเพื่อให้ตัวแทนจำหน่ายมีรายได้ ให้เขามีเงินไปใช้หนี้ เราจะมีคอร์สสอนฟรีทุกคอร์สนะคะ ปกติคอร์สเหล่านี้มีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง คนที่มีทุนน้อย คนที่มีหนี้หรือมีบุตรที่มีรายจ่ายค่อนข้างสูง ก็ไม่มีโอกาสที่จะได้เรียนคลาสเหล่านี้ เราเลยทำโปรเจกต์นี้ขึ้นมาให้คนกลุ่มนี้ได้เรียนฟรีค่ะ และผลลัพธ์ที่เราทำมันก็ทำให้ทุก ๆ คนมีความรู้ในการขายออนไลน์ มีรายได้ ไปทยอยใช้หนี้ ซึ่งทางเราไป Print หลักฐานมาให้ดูด้วย"  ดร. ตรีชฎา  กล่าวและว่า

และขอเรียนให้ทราบว่าทุกท่านที่เขาปลดหนี้ได้เขาทำกับเรามาตั้งแต่ 1-3 ปีแล้ว โดยที่พี่ฝน ธนสุนทรเพิ่งจะเข้าเป็นทำหน้าที่พรีเซนเตอร์ และขอแก้ความเข้าใจผิดที่มีกระแสโจมตีว่า พี่ฝนคือเจ้าของแบรนด์ อันนี้ชี้แจงตรงนี้เลยว่า พี่ฝน คือพรีเซนเตอร์ ที่ทำหน้าที่พรีเซนต์ผลงานของแบรนด์เรา มีหน้าที่นำเสนอตามเจ้าของแบรนด์มอบหมายมาในการนำเสนอ

ประเด็นต่อไปนะคะ รูปแบบที่เราทำ กล้าพูดได้ชัดเจนนะคะ ไม่ใช่แชร์ลูกโซ่ หรือแม้แต่ธุรกิจเครือข่ายก็ไม่ใช่นะคะ เป็นการจำหน่ายสินค้าตามเรทที่บริษัทกำหนด เป็นการซื้อ-ขายปกติ ซื้อมา ขายไป ไม่มีการทำระบบ Binary หรือ การจ่าย Matching หรือการจ่ายเป็นเปอร์เซ็นต์ ประเด็นพวกนี้ จะไม่มีเลยนะคะ และทุกท่านที่มาจ่ายเงินซื้อของ จะได้รับสินค้ากันไปครบถ้วนทุกคน ท่านใดที่ไม่ได้รับสินค้า ก็สามารถแจ้งร้องเรียนเข้ามาได้ เพราะบริษัทไม่เคยมีเจตนานำเงินของลูกค้าไปลงทุนในส่วนอื่น และสินค้าของเรามีเอกสารจดแจ้งกับองค์การอาหารและยาอย่างถูกต้อง ผลิตโดยโรงงานที่ได้มาตรฐานซึ่งก็คือโรงงาน cell nature โดยที่เรามีเอกสารแสดงการผลิตทั้งหมด

แบรนด์ของเราจะไม่มีการบังคับยอด ไม่มีการบังคับให้ออกไปหาดาวน์ไลน์ เพราะเราไม่ได้ทำระบบนั้น เรามีการสร้างทีม สำหรับคนที่อยากจะสมัครมาเป็นตัวแทน ก็เท่ากับว่าเป็นทีมงานของเรา เราก็จะเปิดกลุ่มไว้ดูแลคนที่เป็นทีมงาน โดยที่ไม่มีการบังคับยอดการสั่งซื้อ และไม่มีการบังคับให้ออกไปหาตัวแทนนะคะ เราเน้นการสอนให้ทุกคนขายปลีกเก่ง การที่มีคนขายดีจนสามารถไปปลดหนี้ได้ อันนี้ก็น่าจะเป็นปัจจัยที่ทำให้ท่านอื่น ๆ มาสมัครตัวแทนจำหน่ายได้นะคะ ซึ่งหากในการสื่อสารที่ผ่านมาที่เราทำคลิปออกมา ถ้าหากทำให้หลาย ๆ ท่านเกิดการเข้าใจผิด คิดว่าเราเป็นธุรกิจแชร์ลูกโซ่ คิดว่าเราชักจูงคน เราน้อมรับที่จะปรับปรุงแก้ไข นับจากนี้ไปการสื่อสารจะมีความชัดเจนมากขึ้น เพื่อไม่ให้ทุกท่านเกิดความเข้าใจผิด  ประเด็นถัดไป สินค้าของเรา เป็นสินค้าที่ขายผ่านตัวแทนจำหน่าย ทางบริษัทไม่ได้ขายแข่งนะคะ มีการนำออเดอร์ที่ได้ ไปยกให้กับตัวแทนจำหน่ายนะคะ ในจุดนี้นั่นเองค่ะ ที่ทำให้ตัวแทนจำหน่ายของเรามีรายได้กันมากขึ้น เพราะถ้าหากให้เขาขายเองทั้งหมด บางคนเขาขายไม่ได้ เราทำจุดนี้เพื่อสร้างความสบายใจกับการสมัครเปิดบิล 520 บาท ว่าเงินนี้ก็จะได้รับต้นทุนคืนพร้อมกับกำไรจากการขายสินค้า

"ประเด็นสุดท้าย ที่หลายท่านแจ้งว่า ไม่เคยเห็นรีวิว เห็นแต่คลิปโปรเจกต์ปลดหนี้ เราขอเรียนแจ้งว่าเรามีการทำคลิปรีวิว แต่ถ้าหากยังไม่มากพอ การเข้าถึงยังไม่มากพอ เราจะทำคลิปเพิ่ม แล้วเดี๋ยวจะเพิ่มการมองเห็น เพิ่มการเข้าถึงมากขึ้น โดยที่เราให้คำมั่นสัญญาว่ารีวิวของเรา ไม่ว่าจะในอดีตหรือที่กำลังจะทำในอนาคต จะเป็นรีวิวที่จริงใจ เป็นรีวิวจากผู้ใช้จริง ไม่มีการจ้าง หรือการซื้อรีวิวค่ะ"  ดร. ตรีชฎา  กล่าวทิ้งท้าย

ที่มา - 
https://www.banmuang.co.th/news/directsale/372410

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กรมพัฒน์ ร่วม NECTEC ดันแผนพัฒนาแรงงานด้าน AI เป้า 3 ปี 10,000 คน

กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ร่วมกับ ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ ดันแผนพัฒนากำลังคนด้านปัญญาประดิษฐ์ เป้าหมาย 10,000 คน ในระยะ...