วันจันทร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2567

มนต์เพลงพระไตรปิฎก - แนะเส้นทางแห่งหลุดพ้นแก่โปฏฐพราหมณ์

 ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno

 

 แนะเส้นทางแห่งหลุดพ้นแก่โปฏฐพราหมณ์  

 (Verse 1)

โลกนี้ไม่เที่ยงแท้ ทุกสิ่งล้วนผันแปรไป

ร่างกายและจิตใจ ก็ไม่พ้นจากทุกข์ทน

พระพุทธองค์ทรงชี้ทาง สอนให้เราเห็นความจริง

หลุดพ้นจากกิเลส ตัณหา และความทุกข์ทั้งปวง

(Verse 2)

ฝึกสติกับปัจจุบัน ยึดมั่นในอริยมรรค

ไม่ยึดติดในอดีต หรือวาดหวังอนาคตเกินไป

ฝึกใจให้เป็นกลาง ดำรงอยู่ด้วยความสงบ

ช่วยเหลือผู้อื่นด้วยใจที่บริสุทธิ์ งดงามในทางแห่งธรรม

(Pre-Chorus)

เมื่อต้องเจอความสูญเสีย จงยอมรับและปล่อยวาง

ใช้สติแก้ไขปัญหา ก้าวผ่านอุปสรรคด้วยใจมั่น

(Bridge)

ทุกสิ่งล้วนเปลี่ยนแปลง เป็นธรรมชาติของโลกนี้

เมื่อใจเรายอมรับได้ เราจะพบความสงบสุขแท้จริง

(Chorus)

เส้นทางแห่งความหลุดพ้น อริยมรรคที่นำพา

ศีล สมาธิ และปัญญา พาเราสู่ความสงบเย็น

ยอมรับความไม่เที่ยงแท้ ปล่อยวางได้ไม่ต้องทน

หลุดพ้นจากวัฏฏะทนทุกข์ ก้าวไปสู่ความนิพพาน

(Outro)

บนเส้นทางแห่งธรรมะ เราจะพบแสงแห่งความสงบ

เมื่อใจเราหลุดพ้นจากทุกข์ คือการพบความสุขแท้จริง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - จาตุมสูตร : เตือนภัยทั้งสี่ (ยังไม่สมบูรณ์)

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno  จาตุมสูตร  : เตือนภัยทั้งสี่ (Verse 1)  เสียงดังที่ดังมา เตือนใจให้เราระวัง ภัยทั้งสี่คือตัว...