วันจันทร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2567

มนต์เพลงพระไตรปิฎก-สามัญญผลสูตรแสงแห่งศีล

 ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno

(Verse 1)

เมื่อใจหลุดพ้นจากพันธะของกิเลส

ชีวิตจะสงบเสงี่ยมในความบริสุทธิ์

พระสมณะเดินตามทางธรรมแท้

นำพาตัวเองสู่อิสรภาพจากมารร้าย

(Pre-Chorus)

ศีลเป็นแสงนำทางจิตใจ

คอยป้องกันไม่ให้เราพลาดพลั้ง

ในทุกก้าวเดิน ปราศจากอกุศลกรรม

เพียงรักษาจิตให้คงไว้ในศีลแท้

 (Verse 2)

พระภิกษุสงฆ์นั้นเดินในทางธรรม

บิณฑบาตสอนใจให้อยู่ในความสงบ

อยู่ป่าเย็นเงียบ แสวงหาความจริง

ภาวนาพาใจให้พ้นจากความทุกข์ภัย

(Pre-Chorus)

ละอกุศลกรรมทั้งหลาย

หลีกเลี่ยงสิ่งที่ทำร้ายจิตวิญญาณ

ทุกคำพูดและการกระทำ ต้องระวัง

เพราะใจบริสุทธิ์คือสิ่งที่เราควรครอง

(Bridge)

เราฝึกฝนจิตใจ ด้วยศีลและธรรม

เรียนรู้ความเป็นจริงของชีวิต

ในทุกการกระทำ ขอให้มีเมตตา

จิตใจสงบสุข จะนำเราไป

(Chorus)

แสงแห่งศีลนำทางใจเรา

ไม่ว่าทางไหนที่ยากลำบากแค่ไหน

ด้วยความบริสุทธิ์และความเมตตา

เราจะพบความสุขแท้ ในใจของเรา

(Outro)

แสงแห่งศีล ส่องทางใจให้สว่าง

ในความสงบ เราพบทางแห่งปัญญา

แม้ทางจะยาวไกล แต่ใจจะไม่หลงทาง

ศีลคือแสงสว่าง นำพาเราไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - เทวทูตสูตร: เสียงสวรรค์ (ยังไม่สมบูรณ์)

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno  เทวทูตสูตร:   เสียงสวรรค์  (Intro)   เสียงก้องกังวานมาจากสวรรค์ เตือนใจมนุษย์ให้ตื่นจากฝัน ช...