วันจันทร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2567

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - ปายาสิราชัญญสูตร: ศรัทธาข้ามกาล

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno

ปายาสิราชัญญสูตร:  ศรัทธาข้ามกาล

(Verse 1)

เมื่อสายลมแห่งคำถามพัดผ่าน

พระเจ้าปายาสิทรงมองด้วยสงสัย

โลกหน้าคือภาพเงาเลือนหายไป

ใครกลับมาบอกได้ว่ามีจริง


แต่พระกุมารกัสสปะกล่าว

ด้วยเหตุผลและธรรมะอันล้ำลึก

กรรมคือทางที่เราสร้างทุกก้าวเดิน

โลกหน้าคือผลจากสิ่งที่ทำไว้

(Verse 2)

ชีวิตนี้ไม่เที่ยงและไม่แน่นอน

เราทุกคนต้องใช้สติทุกขณะ

ทำความดีสร้างบุญกุศลเรื่อยไป

ทุกกรรมที่ทำทิ้งร่องรอยในใจ


การกระทำไม่ช้าหรือเร็วส่งผล

เป็นแรงสะท้อนกลับมาสู่ทุกคน

ความดีความชั่วที่เราได้เคยทำ

ไม่เคยเลือนหายหรือลบเลือนไป

(Bridge)

พระสูตรนี้ชี้หนทางแห่งความจริง

ให้เราเห็นถึงสิ่งที่ไม่แน่นอน

การปฏิบัติคือหนทางสู่ความสงบ

อย่าให้ความประมาทหลงทางเราไป

(Chorus)

ศรัทธาที่เรามองไม่เห็น

แต่การกระทำเป็นเช่นรอยทาง

สิ่งที่เราทำในวันนี้จะนำพา

อนาคตนั้นเป็นผลของวันวาน


ศรัทธาข้ามกาลแห่งชีวิต

ทุกกรรมที่ทำส่งผลลึกไกล

แม้เราไม่เห็นด้วยสายตา

แต่ใจย่อมรู้ว่ากรรมไม่เคยหายไป

(Outro)

กรรมคือทางที่เราวาดไว้

แม้วันพรุ่งนี้ยังไม่มาถึง

ปายาสิราชัญญสูตรเตือนเราไว้

ศรัทธาคือแสงส่องนำทุกวัน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - จาตุมสูตร : เตือนภัยทั้งสี่ (ยังไม่สมบูรณ์)

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno  จาตุมสูตร  : เตือนภัยทั้งสี่ (Verse 1)  เสียงดังที่ดังมา เตือนใจให้เราระวัง ภัยทั้งสี่คือตัว...