วันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2567

เพลง ทานแห่งหัวใจพระเวสสันดร

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno  

 "ทานแห่งหัวใจพระเวสสันดร

(Verse 1)

พระเวสสันดรทรงเสียสละยิ่งใหญ่

ให้ทุกสิ่ง ไม่หวังผลตอบแทน

พระโพธิสัตว์ทรงให้ด้วยหัวใจแท้

แม้ต้องเจ็บปวดก็ยังคงยิ้มด้วยเมตตา


ทานบารมีนั้นยิ่งใหญ่เกินคำบรรยาย

ให้ด้วยรัก ให้ด้วยใจบริสุทธิ์

ทรัพย์สมบัติก็ปล่อยวางไปง่ายดาย

เพียงเพื่อเห็นผู้คนได้มีความสุข

(Pre-Chorus)

ไม่ยึดติดในสิ่งใด

ไม่หวังผลตอบแทนในชีวิต

การให้คือความสุขที่แท้จริง

และทำให้หัวใจนั้นอิ่มเอม

(Verse 2)

ทานคือการแบ่งปันที่ไม่มีที่สิ้นสุด

ไม่ใช่แค่สิ่งของ แต่คือการให้ใจ

เมื่อเราช่วยเหลือคนที่กำลังทุกข์ยาก

เราจะพบว่า ความสุขอยู่ในใจของเรา


การเมตตานำพาความสงบในชีวิต

และความอดทนทำให้เราแข็งแกร่ง

ทุกสิ่งในโลกนี้ไม่ยึดติดไว้แน่น

เมื่อปล่อยวาง ทุกข์ในใจก็จะจางไป

(Pre-Chorus)

ไม่ยึดติดในสิ่งใด

ไม่หวังผลตอบแทนในชีวิต

การให้คือความสุขที่แท้จริง

และทำให้หัวใจนั้นอิ่มเอม

(Chorus)

ให้ด้วยรัก ให้ด้วยใจ

พระเวสสันดรทรงสอนเราว่า

การให้ไม่ต้องการสิ่งตอบแทน

แค่เห็นรอยยิ้มของผู้รับก็เพียงพอ

การเสียสละนำความสุขใจ

ไม่ยึดติดสิ่งใดคือเส้นทางแห่งความสงบ

(Bridge)

เมื่อเราแบ่งปันสิ่งที่เรามี

เมื่อเราให้กำลังใจคนที่เหนื่อยล้า

เราจะพบว่าโลกนี้เต็มไปด้วยความงดงาม

และหัวใจเราก็จะเบิกบานด้วยความสุขแท้จริง

(Outro)

ในทานแห่งหัวใจ ไม่ต้องการสิ่งใดกลับมา

แค่แบ่งปันและปล่อยวางทุกสิ่ง

เราจะพบความสงบสุขภายในตนเอง*

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - โลมสกังคิยภัทเทกรัตตสูตร: ไม่ติดดี

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno  https://youtu.be/L3ISoU2usaU  (Intro)     ราตรีเดียว จะยาวนานเพียงใด หากใจยังยึดติด อดีตและอ...