วันจันทร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2567

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - มหาปรินิพพานสูตร: ปลายทางแห่งการแสวงหา

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno

มหาปรินิพพานสูตร: ปลายทางแห่งการแสวงหา

(Verse 1)

ในตอนท้ายของชีวิตที่ยาวนาน

พระพุทธเจ้าทรงเสด็จสู่ปลายทางแห่งการแสวงหา

พระองค์ได้บรรลุปรินิพพาน เหนือความทุกข์ในโลกนี้

แต่ก่อนนั้นยังทรงส่งสารที่มีคุณค่ามากมาย

(Verse 2)

พระองค์ตรัสสั่งเสียอย่างอ่อนโยนและลึกซึ้ง

ให้เราปฏิบัติตามพระธรรม คำสอนที่พระองค์ฝากไว้

ความสามัคคีในหมู่พระสงฆ์ และความไม่ประมาท

การยอมรับความจริง คือหนทางแห่งความสงบใจ

(Bridge)

การฝึกสติในทุกวัน จะช่วยให้เรามีความสุข

ความดีและการพัฒนาตนเอง คือทางเดินแห่งความหมาย

การเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ จะพาเราไปสู่ความเข้าใจ

และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในชีวิตนี้

(Hook)

ความไม่เที่ยงในชีวิตนี้เราต้องยอมรับ

การปฏิบัติตามธรรม จะพาเราไปสู่ความจริง

อย่าลืมความสำคัญของการใช้ชีวิตให้เต็มที่

ทุกลมหายใจคือโอกาสในวันนี้

(Outro)

พระพุทธเจ้าทรงสอนให้เราเข้าใจ

ว่าทุกสิ่งมีความไม่เที่ยง แต่เราสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความหมาย

การปฏิบัติธรรมคือทางสู่ความสงบใจ

ปลายทางแห่งการแสวงหาเริ่มต้นที่นี่และตอนนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - จาตุมสูตร : เตือนภัยทั้งสี่ (ยังไม่สมบูรณ์)

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno  จาตุมสูตร  : เตือนภัยทั้งสี่ (Verse 1)  เสียงดังที่ดังมา เตือนใจให้เราระวัง ภัยทั้งสี่คือตัว...