วันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2567

เพลง ปัญญานำทาง มโหสถ

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno  

 

 ปัญญานำทาง มโหสถ 

(Verse 1)

พระมโหสถใช้ปัญญานำทาง

เผชิญปัญหาไม่เคยหวั่นไหว

อุปสรรคมากมายเข้ามาท้าทาย

แต่ปัญญายิ่งใหญ่พาให้พ้นภัย


แม้ถูกใส่ร้ายป้ายสีใจกล้า

ยังใช้ความฉลาดเฉลียวเพื่อชี้ทาง

ความอดทนพาให้เห็นความจริงอย่าง

ผ่านทุกบททดสอบได้ด้วยปัญญา

(Pre-Chorus)

ปัญญาบารมีนำพาชีวิต

พาเราฝ่าฟันทุกขวากหนาม

การเรียนรู้เพิ่มพูนความรู้ท่ามกลาง

จะพาเราสู่ความสำเร็จได้ทุกครา

(Verse 2)

ความฉลาดเฉลียวแก้ไขทุกข์ภัย

พระมโหสถนำปัญญามาเป็นศรี

ศึกษาความรู้เสริมแกร่งที่มี

ในชีวิตเราต้องฝึกฝนให้มั่น


การสื่อสารสำคัญไม่แพ้ใคร

ช่วยเราผ่านพ้นความขัดแย้งในใจ

เปิดใจรับฟังเพื่อก้าวไกล

สร้างความเข้าใจร่วมกันในทุกทาง

(Pre-Chorus)

ปัญญาบารมีนำพาชีวิต

พาเราฝ่าฟันทุกขวากหนาม

การเรียนรู้เพิ่มพูนความรู้ท่ามกลาง

จะพาเราสู่ความสำเร็จได้ทุกครา

(Chorus)

ปัญญานำทาง ส่องสว่างทุกปัญหา

ความยุติธรรมยึดมั่นไม่หวั่นไหว

ด้วยความรู้และสติเป็นเกราะใจ

ฝ่าฟันปัญหาไม่ว่าเรื่องใดด้วยปัญญา


ใช้ปัญญาแก้ไขทุกปัญหา

มองเห็นทางออกแม้ยากลำบากหนา

ด้วยความรู้ที่เรียนมาและใจใฝ่หา

ปัญญาคือดวงไฟส่องทางไป

(Bridge)

อดทนผ่านทุกความลำบาก

ด้วยใจมั่นคงและปัญญาแกร่ง

เราจะฝ่าฟันแม้ทางจะคับแคบ

ปัญญาจะช่วยเราแก้ทุกปัญหา

(Outro)

ปัญญานำทางคือแสงส่อง

ทุกเส้นทางที่เราจะก้าวไป

มโหสถคือบทเรียนให้เราเข้าใจ

ว่าปัญญาแท้จริงนำชัยในทุกวัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพลงภาวนาสันติภาพจงมาสู่โลก

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno  https://youtu.be/7uqZmknejG4  (Verse 1)   เริ่มต้นจากแผ่นดินอิชิกาวะ ด้วยความหวังสู่โลกแห่งค...