วันอังคารที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2560

เตรียมคัดคนไทยรับโล่ทูตสันติภาพโลกปี61ที่สวีเดน


     

เจ้าคุณสวีเดนตรวจความพร้อมในการจัดประชุมสันติภาพโลกปี2561 ที่สวีเดนคาดผู้นำทั้งศาสนาและทุกองค์กรสำคัญทั่วโลกร่วมมากกว่า 1,000 คน  เตรียมคัดคนไทยรับรางวัลทูตสันติภาพโลก



เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ.2560 พระวิเทศปุญญาภรณ์ เจ้าคุณสวีเดน เจ้าอาวาสวัดพุทธาราม ประเทศสวีเดนหรือเจ้าคุณสวีเดน เปิเผยว่า เวลา 08.00 น. นายเกียรติคุณ ชาติประเสริฐ เอกอัครราชทูตไทยและภรรยา ได้เดินทางมาถวายภัตตาหารเช้าแด่พระสงฆ์ที่วัดพุทธารามสวีเดน  ในวันคล้ายวันเกิด พร้อมกับหารือเกี่ยวกับการเตรียมการจัดประชุมสันติภาพโลกในวันที่ 30 มิถุนายน พ.ศ.2561 ที่ประเทศสวีเดน หลังจากนั้นเวลา 14.00 น. เดินทางไปที่สตอกโฮล์มโดยมีเจ้าหน้าที่ผู้ดูแล City Hall หรือ Stockholm Stadshuset ได้พาอาตมาพร้อมคณะชมสถานที่จัดงาน



"การประชุมในครั้งนี้มีความสำคัญต่อโลกมากเพราะจะมีผู้นำทั้งศาสนาและทุกองค์กรสำคัญจากทั่วโลกมากกว่า 1,000 คนมาประชุม และอาตมาเองก็รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ต่างชาติได้เลือกให้เป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการจัดงานครั้งนี้ร่วมกับองค์การนานาชาติ  และที่สำคัญยิ่งคือเป็นโอกาสดีที่จะได้นำเอาเรื่องสมาธิและปรัชญาเรื่องเศรษฐกิจพอเพียงในการเสริมสร้างสันติภาพและการแก้ปัญหาสังคมโลกได้อย่างยั่งยืนมาเป็นหัวข้อสำคัญในการประชุมครั้งนี้ด้วย" เจ้าอาวาสวัดพุทธารามสวีเดน กล่าวและว่า



เพราะที่ผ่านมาประเทศสวีเดนได้ยกย่องกษัตริย์ไทยเป็นอย่างมาก ตามที่ทราบข่าวแล้วนั้นว่ารัฐบาลสวีเดนจัดพิธีเพื่อถวายพระเกียรติสูงสุดแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่  9 ด้วยพิธีตีระฆังแห่งเครื่องราชอิสริยาภรณ์ตราเซราฟีมเป็นเวลา 1 ชั่วโมง โดยมีคนมาร่วมงานมากถึง 4,000 คน



พระวิเทศปุญญาภรณ์ กล่าวด้วยว่า ในการประชุมสันติภาพโลกในปี 2561 ที่ประเทศสวีเดนครั้งนี้ อาตมาจะมีสิทธิ์นำเสนอให้คนไทยได้เข้ารับรางวัลทูตสันติภาพ (peace ambassador)ในครั้งนี้ด้วย  จึงนับเป็นข่าวดีสำหรับบุคคลที่ต้องการเสนอผู้ที่ควรจะได้รับรางวัลทูตสันติภาพ ให้เสนอมาได้ที่เมล์ peaceworld2018@gmail.com หรือไลน์ thestar2017 ภายในเดือนพฤษภาคม พ.ศ.2561 นี้ โดยการนำเสนอประวัติและผลงานทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษมาที่อาตมาจะนำเสนอให้คณะกรรมการได้พิจารณา



"การประชุมครั้งนี้ ที่ประชุมจำกัดจำนวนผู้เข้าประชุมเพราะห้องประชุมประวัติศาสตร์จุคนได้เพียง1,500 คน เป็นห้องเดียวกันที่มอบรางวัลโนเบลโนเบล ที่มีกษัตริย์และราชวงศ์สวีเดนเสด็จทุกปีในเดือนธันวาคม" พระวิเทศปุญญาภรณ์ กล่าว
 



1 ความคิดเห็น:

  1. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่๙ ธ สถิตในใจไทยนิรันดร์

    ตอบลบ

บิ๊กเนมเพียบทั้ง "อดีต รมต. - สว." สนใจสมัครหลักสูตรดับทุกข์ผู้บริหาร

มูลนิธิสุญญตาวิหารเผยหลักสูตรการดับทุกข์สำหรับผู้บริหารระดับสูงรุ่นแรก มีผู้สนใจในช่วงสองอย่างล้นหลาม รองประธานมูลนิธิฯเผยมีทั้งอดีตรัฐมนตรี...