วันพฤหัสบดีที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2560

ผู้แทนรบ.เป็นสักขีหนุนสร้างพุทธมณฑลปัตตานี



พล.อ.มณี จันทร์ทิพย์ ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล ร่วมประชุมฟังความคิดเห็นจากชาวปัตตานี เสียงส่วนใหญ่หนุนสร้าง "พุทธมณฑลปัตตานี"  หวังเป็นพื้นที่สร้าง "สันติภาพ-ปรองดอง" ระหว่างศาสนา



เมื่อวันที่ 10 ต.ค.2560 ที่ผ่านมา เฟซบุ๊ก สำนักงาน คปต.ส่วนหน้า ได้รายงานว่า ที่ห้องประชุมมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร) วิทยาเขตปัตตานี  พล.อ.มณี จันทร์ทิพย์ ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล พร้อมด้วยพระสิริจริยาลังการ เจ้าคณะจังหวัดปัตตานี และคณะสงฆ์ในจังหวัดปัตตานี รวม 43 รูป พร้อมด้วยชาวไทยพุทธ จำนวนทั้งสิ้น 244 คน  เข้าร่วมประชุมสรุปเตรียมการก่อสร้างพุทธมณฑลจังหวัดปัตตานี ในประเด็นการเลือกพื้นที่ การออกแบบ และการก่อตั้งมูลนิธิ


ทั่งนี้ได้ใช้วิธีการ ลงมติจากผู้ออกเสียงจำนวนทั้งสิ้น 224 คน มีผู้เห็นด้วย  214 คน ไม่เห็นด้วย  9 คน และงดออกเสียง 1 คน โดยกำหนดพื้นที่ก่อสร้าง บริเวณที่ดินข้าง มจร วิทยาเขตปัตตานี เพื่อเป็นศูนย์รวมใจชาวพุทธ ทั้งในจังหวัดปัตตานี ทั่วประเทศและทั่วโลก  อีกทั้งยังเป็นสถานที่ดำเนินกิจกรรมเสริมสร้างความปรองดองให้เกิดขึ้นกับพี่น้องจากศาสนิกชนอื่น เพื่อให้เกิดสันติภาพที่ยั่งยืนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วธ.ประเดิมงานใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์ เปิดสารพันอาหารย่านกะดีจีน-คลองสาน”

กระทรวงวัฒนธรรมเปิด “งานวัดพัฒนาประชาคม ไหว้พระรับพรย้อนวันวาน สารพันอาหารย่านกะดีจีน-คลองสาน” ณ วัดประยุรวงศาวาส  ภายใต้งานใต้ร่มพระบารมี 2...