วันศุกร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2560

วัดไทยทั่วโลกร่วมใจส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย



วัด-สำนักปฏิบัติธรรมไทยทั่วโลกกว่า 1,000 แห่ง พร้อมคนไทยและชาวต่างประเทศกว่า 5 แสนคน พร้อมใจส่งเสด็จ "ในหลวงร.9" สู่สวรรคาลัย


วันที่ 28 ตุลาคม พ.ศ.2560 พระวิเทศปุญญาภรณ์ (บุญทิน) เจ้าอาวาสวัดพุทธาราม ประเทศสวีเดน เลขานุการสหภาพพระธรรมทูตไทยในทวีปยุโรป เปิดเผยว่า วัดไทยทั่วโลกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ จึงพร้อมใจจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ในวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร พร้อมกันทุกทวีป ทั้งจัดพิธีในวัด สถานทูตและสถานที่ต่างที่เหมาะสมอย่างสมพระเกียรติ


โดยมีวัดไทยทั่วโลกในต่างประเทศตอนนี้อยู่ประมาณ 500วัด หากรวมวัดทั่วไปที่ยังเป็นสำนักสงฆ์หรือสำนักปฏิบัติธรรม ปฏิบัติศาสนกิจจะมีมากถึง 1,000 แห่ง เมื่อรวมแล้วคนไทยในต่างประเทศและชาวต่างประเทศทั่วโลก ทุกทวีปไม่รวมในไทย ไม่ต่ำกว่า  500,000 คน ที่ได้ร่วมพิธีในการวางดอกไม้จันทน์ และพิธีถวายเกียรติยศสูงสุด


"ประธานสหภาพพระธรรมทูตไทยในทวีปยุโรป ได้กำหนดนัดหมายการประชุมวิสามัญขึ้นในวันที่ 1 พฤศจิกายน2560 เป็นกรณีพิเศษ เพื่อสรุปงานตลอดปีและร่วมกิจกรรมที่วัดไทยในทวีปยุโรปได้จัดถวายในหลวงในครั้งนี้เพื่อถวายรายงานแด่ประธานสำนักงานกับกับดูแลพระธรรมทูตไปต่างประเทศเพื่อนำเสนอมหาเถระสมาคมและรัฐบาลไทยรับทราบต่อไป" เลขานุการสหภาพพระธรรมทูตไทยในทวีปยุโรป กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"ณพลเดช" ปิ๊งไอเดีย! เชียงรายศูนย์กลางการเงินโลก-โมเดลสวิตเซอร์แลนด์แห่งเอเชีย หลังออกกฎหมาย เขต ศก.พิเศษ

วันที่ 19 เมษายน 2567     เวลา 11.00 น. ที่ประเทศลาว  ดร.ณพลเดช มณีลังกา คณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำส...