วันจันทร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2567

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - อัคคัญญสูตร: กำเนิดแห่งความเท่าเทียม

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno

 อัคคัญญสูตร: กำเนิดแห่งความเท่าเทียม

  (Verse 1)

โลกนี้เริ่มต้นจากความว่างเปล่า ทุกสิ่งเกิดจากธาตุอันยิ่งใหญ่

จากความมืดสู่แสงแห่งชีวิต มนุษย์ทุกคนคือดวงดาวในฟ้าไกล

ไม่ใช่วรรณะหรือกำเนิดที่สำคัญ แต่คือการกระทำที่นำพาชีวิตไป

ทุกคนเท่าเทียมในสายตาพระธรรม ปัญญาและเมตตาคือเส้นทางเดิน

 (Verse 2)

ความแตกต่างไม่ได้อยู่ที่ภายนอก แต่ในใจที่มุ่งสู่ความดี

เราทุกคนล้วนมีหน้าที่ที่ต่างกัน แต่ทุกการกระทำมีค่าต่อชีวี

ไตรลักษณ์สอนให้เห็นความไม่เที่ยง ทุกข์และอนัตตาคือหนทางที่มี

ปฏิจจสมุปบาทนำพาเราให้พ้น วนเวียนในวงแห่งความหลงลืม

(Pre-Chorus)

ไม่ว่าจะเกิดจากใด ไม่ว่าเราจะเป็นใคร

เราล้วนมีสิทธิ์เท่าเทียม ในหนทางแห่งความเป็นธรรม

(Bridge)

หากเราเปิดใจยอมรับความต่าง จะเห็นแสงแห่งความกรุณา

ทุกการกระทำคือสิ่งที่บอกว่า ใครเราจะเป็นในวันพรุ่งนี้

(Chorus)

กำเนิดจากดินฟ้าและสายน้ำ ชีวิตเราไม่ต่างจากกัน

เป็นคนดีเพราะการกระทำ ไม่ใช่ชาติกำเนิดที่บอกความเป็นไป

อัคคัญญาสอนถึงความเท่าเทียม มนุษย์ทุกคนมีค่าด้วยใจ

เมื่อเราเดินทางตามทางธรรม โลกนี้จะเป็นดินแดนแห่งความสุข

(Outro)

โลกนี้จะเปลี่ยนไป เมื่อเราทุกคนเข้าใจ

ว่าความเท่าเทียมคือหนทาง สู่ความสุขที่แท้จริง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - จาตุมสูตร : เตือนภัยทั้งสี่ (ยังไม่สมบูรณ์)

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno  จาตุมสูตร  : เตือนภัยทั้งสี่ (Verse 1)  เสียงดังที่ดังมา เตือนใจให้เราระวัง ภัยทั้งสี่คือตัว...