วันจันทร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2567

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - สัมปสาทนียสูตรแสดงคุณธรรมแห่งแสงธรรม

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno

 

สัมปสาทนียสูตรแสดงคุณธรรมแห่งแสงธรรม

 (Verse 1) 

พระปัญญายิ่งใหญ่ไพศาล ทรงตรัสรู้ด้วยพระองค์เอง

พระเมตตากรุณาเกินกว่าใคร เห็นทุกข์สัตว์โลกแล้วไม่ทิ้ง

ยินดีในสุขของผู้คน ปลดเปลื้องทุกข์ให้สิ้นลง

พระพุทธองค์ทรงเป็นแสงนำพา ส่องทางสู่ความสุขนิรันดร์

 (Verse 2)

เมื่อลาภยศและคำสรรเสริญ พระองค์วางเฉยไม่สนใจ

ทรงอดทนต่อความยากลำบาก เหน็ดเหนื่อยไม่เคยหวั่นไหว

สอนให้เราพัฒนาปัญญา สร้างเมตตาให้กว้างใหญ่

พูดแต่ความจริงด้วยใจบริสุทธิ์ ส่องทางให้คนเดินตามไป

(Pre-Chorus)

ในทุกความท้าทายชีวิต ขอเพียงเรามีคุณธรรม

เรียนรู้จากพระองค์นำ พัฒนาตนให้ดีงาม

(Bridge)

หากเรามีเมตตาและกรุณา ความดีจะเกิดในใจเรา

สร้างสรรค์สังคมให้เป็นสุข นำธรรมะไปปรับใช้

(Chorus)

คุณธรรมอันน่าเลื่อมใส พระพุทธเจ้ายิ่งใหญ่เกินคำ

ทรงเพียรปฏิบัติด้วยขันติ และความจริงเป็นธรรมชี้ทาง

มีสติรู้ตัวทุกย่างก้าว ทรงควบคุมใจไม่หวั่นไหว

พระคุณแห่งแสงธรรม ส่องให้เราพ้นจากมืดมน

(Outro)

พระพุทธองค์เป็นแบบอย่าง เราเดินตามทางแห่งคุณธรรม

เมื่อจิตใจเราสงบเย็น โลกนี้จะสว่างด้วยแสงธรรม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - จาตุมสูตร : เตือนภัยทั้งสี่ (ยังไม่สมบูรณ์)

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno  จาตุมสูตร  : เตือนภัยทั้งสี่ (Verse 1)  เสียงดังที่ดังมา เตือนใจให้เราระวัง ภัยทั้งสี่คือตัว...