วันเสาร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2567

เพลง วิริยะแห่งมหาชนก


ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno  

https://youtu.be/MLZK8bBFZNk

 (Verse 1) 

พระมหาชนกกลางสมุทรกว้างใหญ่

แม้คลื่นซัดโถมใส่...ไม่ย่อท้อ

พลังแห่งความเพียรยังสานต่อ

ด้วยหัวใจที่มั่นคงไม่พ่ายแพ้

เหน็ดเหนื่อยกายใจยังคงฝ่าฟัน

ว่ายน้ำลุยคลื่นไม่หันหลัง

เจ็ดวันผ่านไปยังคงมุ่งหวัง

เป้าหมายยังชัดเจนไม่เลือนลาง

(Hook)

นี่คือวิริยะบารมีของผู้เพียร

แม้เผชิญทุกข์ทนไม่สิ้นแรง

ความมุ่งมั่นยังนำทางไม่คลายแสง

ด้วยใจแกร่งเราจึงเดินต่อไป

อดทนยาวนานเกินใครจะรู้

ฝ่าความยากลำบากด้วยใจสู้

เมื่อโอกาสเข้ามาจงคว้าอยู่

นางเมขลาเห็นพลังใจไม่ย่อท้อ

(Bridge)

เราเรียนรู้จากชาดกนี้

การไม่ท้อถอยคือชัยชนะที่มี

ในชีวิตประจำวันเราก็เช่นกัน

ต้องยืนหยัดสู้ไปในหนทาง

แม้พายุโหมแรงยังไม่หวั่น

ขอเพียงเรามั่นใจและอดทน

ทุกความลำบากจะพ้นผ่านพ้น

ด้วยปัญญาและเพียรไปจนสำเร็จ

(Outro)

นี่คือเส้นทางที่พระมหาชนกสอน

ให้เรายึดมั่นในธรรมเป็นพร

วิริยะจะนำเราไปยังจุดหมาย

ความสำเร็จนั้นรออยู่ที่ใจเราเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - จาตุมสูตร : เตือนภัยทั้งสี่ (ยังไม่สมบูรณ์)

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno  จาตุมสูตร  : เตือนภัยทั้งสี่ (Verse 1)  เสียงดังที่ดังมา เตือนใจให้เราระวัง ภัยทั้งสี่คือตัว...