วันเสาร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2567

เพลงชีวิตในปั้นปลาย


ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno  

https://youtu.be/Wf9QokvPU6I

(Verse 1) 

อายุย่างใกล้หกสิบ

หวนคิดถึงวันวานที่ผ่าน

แม้เจ็บปวดมาก็หลายครั้ง

แต่ยังพลังให้เราก้าวต่อไป

(Verse 2) 

ชีวิตที่เหลือไม่ต้องการมาก

สิ่งที่เคยฝันลบเลือนไป

ขอแค่ก้าวไปอย่างมีสติ

ธรรมะนี้คือเส้นทางของใจ

(Hook)

ตื่นเช้ามานั่งจิบกาแฟริมโขง

เขียนโครงกลอน ฉันท์ประดิษฐ์ไป

นี่คือชีวิตในช่วงสุดท้าย

ความสุขในหัวใจคือปัญญาที่แท้จริง

ใครอยากได้สมบัติภายนอกก็เชิญเถิด

มิจฉาชีพไม่อาจเชิดปัญญาไปได้

สิ่งที่ดูดไปก็ไม่สำคัญ

เพราะเรายังมีใจ...ให้อภัยเสมอ

(Outro)

นี่แหละชีวิตในปลายทาง

ไม่มีสิ่งใดใหญ่กว่าปัญญาที่คงอยู่

ก้าวต่อไปในทางธรรมะ

ความสุขแท้จริงอยู่ที่ใจเราเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพลงหอบรัก

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno  (Verse 1) ฉันหอบรักไว้เต็มหัวใจ ก้าวไปบนทางไกล แม้จะลำบาก รักที่เธอให้มา ฉันจะไม่ปล่อยจาก เก...