วันเสาร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2567

เพลงบทพาหุงพระพุทธเจ้าแนะวิธีปล่อยวางอัตตาแก่ผกาพรหม

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno  

 

บทพาหุงพระพุทธเจ้าแนะวิธีปล่อยวางอัตตาแก่ผกาพรหม

(Verse 1)

สูงสุดแห่งฟ้า ผกาพรหมผู้หลงตน

ทิฏฐิยิ่งใหญ่ปิดใจจนลืมทาง

คิดว่าตนคือผู้ยิ่งใหญ่ในโลกกว้าง

แต่ลืมมองว่าใครนั้นเหนือกว่า

(Pre-Chorus) 

พระพุทธเจ้าทรงแสดงธรรมะล้ำ

ปาฏิหาริย์นำพาให้ได้เข้าใจ

แปลงกายเล็กเท่าธุลีในกายใจ

ผกาพรหมน้อมรับ ความจริงที่เป็น

(Chorus) 

อัตตาคือพันธนาการที่ครอบงำใจ

ปล่อยวางไป ใจเราจะเบา

อ่อนน้อมถ่อมตนไม่ยึดในตัวเรา

ถึงความจริง ทุกข์จะคลายลบเลือน

(Verse 2) 

ผกาพรหมมองหาไม่พบในความคิด

สิ่งที่ยึดติดกลับลวงให้หลงทาง

พระพุทธองค์สอนธรรมะสุดกว้าง

ปล่อยวางความหลง จะพ้นพันธนาการ

(Pre-Chorus) 

ความอ่อนน้อมนำไปสู่การพ้นทุกข์

ฟังธรรมะจากผู้รู้แท้จะเห็น

พระปัญญานำทางสู่ใจที่เย็น

ผกาพรหมเรียนรู้ สู่ความว่างเปล่า

(Chorus) 

อัตตาคือพันธนาการที่ครอบงำใจ

ปล่อยวางไป ใจเราจะเบา

อ่อนน้อมถ่อมตนไม่ยึดในตัวเรา

ถึงความจริง ทุกข์จะคลายลบเลือน

(Bridge) 

การไม่ประมาทในทางที่เดิน

ความเพียรพยายามคือแสงนำพา

ฟังธรรมะปล่อยวางกิเลสและอัตตา

ถึงความว่างเปล่า จิตใจสงบสุข

(Chorus) 

อัตตาคือพันธนาการที่ครอบงำใจ

ปล่อยวางไป ใจเราจะเบา

อ่อนน้อมถ่อมตนไม่ยึดในตัวเรา

ถึงความจริง ทุกข์จะคลายลบเลือน

(Outro)

อัตตาที่เคยพันธนาการ

ยอมปล่อยวาง ใจเราจะเป็นอิสระ

อ่อนน้อมถ่อมตน สู่ทางพ้นทุกข์

พบความจริง ในธรรมะที่แท้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - จาตุมสูตร : เตือนภัยทั้งสี่ (ยังไม่สมบูรณ์)

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno  จาตุมสูตร  : เตือนภัยทั้งสี่ (Verse 1)  เสียงดังที่ดังมา เตือนใจให้เราระวัง ภัยทั้งสี่คือตัว...