วันเสาร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2567

เพลง บทพาหุงฤทธิ์แห่งปัญญาปราบพญานาคนันโท

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno  

 บทพาหุงฤทธิ์แห่งปัญญาปราบพญานาคนันโท

(Verse 1) 

ในท่ามกลางความมืดมิดแห่งใจ

กิเลสพญานาคพันรัดจิตไว้

โลภะ โกรธ หลง ครอบงำทุกทาง

เราต่างพ่ายแพ้ในเงาแห่งกิเลส

(Pre-Chorus) 

แต่ปัญญาคืออาวุธที่มั่นคง

ยืนหยัดสู้ทนจนกิเลสพ่าย

ดั่งพระโมคคัลลานะใช้ฤทธิ์ใหญ่

เอาชนะพญานาคด้วยใจใสบริสุทธิ์

(Chorus) 

ฤทธิ์แห่งปัญญานำชัยมาให้

กิเลสต้องแพ้เมื่อเราเข้มแข็ง

ความเพียรที่สู้ด้วยจิตแน่วแน่

เราจะพ้นผ่าน ทุกกิเลสด้วยฤทธิ์แห่งใจ

(Verse 2) 

กิเลสเหมือนงูใหญ่เลื้อยคลาน

จ้องทำลายทุกสิ่งที่สร้างไว้

แต่ปัญญาเปรียบดังแสงแห่งใจ

ลบความมืดมิดที่เงาทับถม

(Pre-Chorus) 

เมื่อรู้กิเลสเราเห็นทางสว่าง

ฝึกสติยับยั้งเมื่อมันใกล้

ปฏิบัติธรรมะทุกคืนวันไป

จนพญานาคในใจสลาย

(Chorus) 

ฤทธิ์แห่งปัญญานำชัยมาให้

กิเลสต้องแพ้เมื่อเราเข้มแข็ง

ความเพียรที่สู้ด้วยจิตแน่วแน่

เราจะพ้นผ่าน ทุกกิเลสด้วยฤทธิ์แห่งใจ

(Bridge) 

แม้บางครั้งอ่อนล้าหมดแรง

ต้องเพียรฝึกตนให้เข้มแข็งไว้

ใช้ปัญญาเป็นทางสว่างใจ

ก้าวข้ามกิเลสด้วยธรรมะอันมั่นคง

(Chorus) 

ฤทธิ์แห่งปัญญานำชัยมาให้

กิเลสต้องแพ้เมื่อเราเข้มแข็ง

ความเพียรที่สู้ด้วยจิตแน่วแน่

เราจะพ้นผ่าน ทุกกิเลสด้วยฤทธิ์แห่งใจ

(Outro) 

ชัยชนะอยู่ที่ใจ

ฝึกฝนไป ปัญญาเป็นทาง

ทุกกิเลสจะสลายไป

ด้วยฤทธิ์แห่งใจที่พ้นพา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - เทวทูตสูตร: เสียงสวรรค์ (ยังไม่สมบูรณ์)

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno  เทวทูตสูตร:   เสียงสวรรค์  (Intro)   เสียงก้องกังวานมาจากสวรรค์ เตือนใจมนุษย์ให้ตื่นจากฝัน ช...