วันอังคารที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2567

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - สติปัฏฐานสูตร: ใจกลางแห่งการปฏิบัติธรรม


ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno

https://youtu.be/FHJln7JChD4

 (Verse 1) 

 สติปัฏฐาน คือทางแห่งปัญญา

เมื่อรู้กายใจ ดวงจิตก็เป็นสุข

กายาที่พิจารณา ดูลมหายใจที่ลึก

ให้เราตื่นรู้ ในทุกช่วงเวลา

 (Verse 2) 

เวทนาที่เกิดในกาย

สุข ทุกข์ เฉย ๆ ผ่านไปเหมือนลม

เข้าใจสิ่งที่ใจเคยถม

จิตที่พ้นจากอารมณ์ รู้ตัวทุกครา

(Verse 3) 

ฝึกสติในทุกขณะ

เดิน นั่ง กิน อย่างมีสติ

ชีวิตจะมีความหมายที่ดี

เมื่อเราเข้าใจ ปล่อยวางใจทุกครา

(Verse 4)

ทุกปัญหา ย่อมมีทางแก้

ใช้สติพิจารณา ไม่เร่งรีบไป

อารมณ์ใดใดที่เคยกักใจ

เมื่อสติรู้ทัน ความสุขจึงคืนมา

(Pre-Chorus)

จิตตาเจ้าเอย สติจงนำ

พาเราก้าวข้าม กิเลสแห่งใจ

เมื่อธรรมนำทาง เราไม่หลงไป

ปัญญาแจ้งในทุกสิ่งที่มองเห็น

(Bridge)

กาย เวทนา จิต และธรรม

คือฐานแห่งสติที่เรายึดมั่น

นำทางให้ใจพบความสุขนิรันดร์

ผ่านการพิจารณาทุกสิ่งที่มี

(Chorus)

สติที่ใจ คือแสงส่องทาง

พาเราผ่านทุกข์ และความหวั่นไหว

เมื่อปล่อยวางทุกสิ่งจากจิตใจ

เส้นทางสู่ความสงบอยู่ไม่ไกล

(Outro)

สติที่ใจ พาใจสู่แสง

ทางแห่งธรรมให้ใจพบสุขแท้

เมื่อเรามีสติ ทุกสิ่งก็แน่

ทางแห่งชีวิตสงบสุขเสมอไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - จาตุมสูตร : เตือนภัยทั้งสี่ (ยังไม่สมบูรณ์)

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno  จาตุมสูตร  : เตือนภัยทั้งสี่ (Verse 1)  เสียงดังที่ดังมา เตือนใจให้เราระวัง ภัยทั้งสี่คือตัว...