วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2567

มนต์เพลงพุทโธจีพีที -มหาสาโรปมสูตร: แก่นแท้แห่งธรรม

  ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno 

มหาสาโรปมสูตร: แก่นแท้แห่งธรรม

(Verse 1) 

ใจเราคือแก่นไม้ แก่นแท้แห่งชีวิต

บำรุงเลี้ยงด้วยธรรม เพื่อพบทางที่ถูก

ตัดกิ่งก้านอันรกเกิน ปลดเปลื้องจากกิเลส

หนทางสู่ปัญญา คือแก่นไม้ที่งาม

(Verse 2)

ส่วนอื่นของต้นไม้ คือสิ่งที่ยึดติด

หากไม่ปล่อยวางลง ใจเรายังหลงทาง

เมื่อความโลภ ความอยาก ถูกทิ้งไป

แก่นธรรมแท้จะงอกงามในใจเรา

(Verse 3) 

ฝึกสติ สมาธิ ในทุกก้าวย่าง

จิตจะนิ่ง เยือกเย็น ดั่งลมเบาในไพร

ละรูปนาม ปล่อยวางสิ่งที่ไม่ใช่ตัวตน

เพื่อให้แก่นไม้ในใจงอกงามเต็มที่

(Verse 4) 

ร่วมเดินทางธรรมะไปด้วยกัน

เพื่อนแท้คอยประคับประคอง เราจะไม่หลง

เมื่อใจเรามั่นคง ในสัจธรรมที่แท้

ทุกข์จะถูกลบเลือน จากความเพียรในจิตใจ

(Chorus)

แก่นแท้ของชีวิต คือการรู้จักตัดสิ่งที่ไม่จำเป็น

ละวางอัตตา กิเลส ตัณหาที่ฉุดเราไว้

บำรุงเลี้ยงแก่นไม้ด้วยศีล สมาธิ ปัญญา

เมื่อใจสงบเยือกเย็น เราจะพบทางที่แท้จริง

แก่นแท้ของชีวิต คือทางสู่ความสุขที่มั่นคง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - จาตุมสูตร : เตือนภัยทั้งสี่ (ยังไม่สมบูรณ์)

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno  จาตุมสูตร  : เตือนภัยทั้งสี่ (Verse 1)  เสียงดังที่ดังมา เตือนใจให้เราระวัง ภัยทั้งสี่คือตัว...