วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2567

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - นฬกปานสูตร: ศีลคือทางผาสุก

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno 

นฬกปานสูตร: ศีลคือทางผาสุก

  (Verse 1) 

ชีวิตงดงามด้วยศีลธรรม

นำพาให้ใจได้พบความสงบ

แม้ในทางโลกที่เต็มไปด้วยหมอกควัน

ศีลช่วยนำทางให้เราอยู่ในฝัน

(Verse 2)  

บวชบ่มใจเพื่อหาทางพ้นทุกข์

ไม่ใช่เพื่อชื่อเสียงหรือสิ่งใด

เพียงแค่ใจเรารู้จักพอเพียง

สู่ทางแห่งแสงสว่างในจิตใจ

  (Verse 3

 เมื่ออุบาสิกาพบความสงบในใจ

ผ่านการปฏิบัติด้วยความเมตตา

ไม่ต้องการสิ่งใดมากมายในชีวิต

ศีลธรรมคือแสงนำให้ใจเราสบาย

(Chorus)

ศีลคือทางผาสุก ก้าวเดินด้วยใจไม่หวั่นไหว

พบความสุขในทุกทางที่ก้าวไป

ด้วยจิตที่มั่นคงในธรรม

 (Outro)

ศีลคือแสงที่ส่องทาง ชีวิตเรางดงาม

ในศีลนั้นเราจะพบสุขนิรันดร์ 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - เทวทูตสูตร: เสียงสวรรค์ (ยังไม่สมบูรณ์)

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno  เทวทูตสูตร:   เสียงสวรรค์  (Intro)   เสียงก้องกังวานมาจากสวรรค์ เตือนใจมนุษย์ให้ตื่นจากฝัน ช...