วันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2567

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - ธรรมเจติยสูตร : สร้างธรรมเจดีย์ในใจ


ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno 

https://youtu.be/r6kg53DE8s4

  (Intro)

  แสงทองส่องฟ้า เจดีย์สูงตระหง่าน

แต่แท้จริงในใจเรา คือเจดีย์อันยิ่งใหญ่

(Verse 1)  

เจดีย์ในใจ ไม่ใช่แค่ก้อนหินสร้าง

มันคือต้นทาง ที่ปัญญาเริ่มบรรเจิด

เมื่อธรรมะก่อเกิด ในจิตวิญญาณ

จะพ้นผ่านทุกข์โศก สู่ทางหลุดพ้น

(Verse 2)  

นำคำสอนท่าน มาปฏิบัติจริง

ไม่เพียงแค่สิ่งก่อสร้าง ให้ตาคนเห็น

แต่ให้ใจเรา เป็นที่บูชาแท้

ให้ธรรมะแน่นในจิต กุศลจะพาไป

(Bridge) 

ไม่ต้องหาสิ่งภายนอก มาให้ใจไหว

แค่ธรรมะในใจ เป็นพลังที่ยิ่งใหญ่

เจดีย์แห่งธรรม คือความสว่างในใจ

จะพาเราไปสู่ทาง ที่แสนไกล

(Outro)

เจดีย์ในใจ สร้างด้วยความเพียร

เป็นที่พึ่งพิงแท้ ตลอดชีวิต

ปัญญาจะส่องทาง สู่ความหลุดพ้น

เมื่อเราสร้างเจดีย์ในใจเราเอง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - จาตุมสูตร : เตือนภัยทั้งสี่ (ยังไม่สมบูรณ์)

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno  จาตุมสูตร  : เตือนภัยทั้งสี่ (Verse 1)  เสียงดังที่ดังมา เตือนใจให้เราระวัง ภัยทั้งสี่คือตัว...