วันจันทร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2567

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - ปาสาทิกสูตร: เสนอสันติวิธีแก้ขัดแย้ง


ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌

ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno

 https://youtu.be/gD6-UieMce4

(Verse 1)

ในวงสนทนาที่เสียงแผ่วเบา

เงียบสงบในเงาของปัญญา

ความเห็นต่าง ไม่ใช่กำแพงใจ

แต่คือหนทางที่เราจะเข้าใจ

( Pre-Chorus)

อย่ายึดติดกับสิ่งที่ใจสั่งมา

จงพินิจด้วยเหตุและผลที่มี

เปิดใจรับฟังด้วยความเมตตา

ความขัดแย้งจะเลือนหายไปในวิถี

(Verse 2)

เมื่อขัดแย้งกัน เรากลับมาใกล้

สนทนาเปิดใจหาทางแก้ไข

ในสังคม ครอบครัว หรือที่ใด

การปรึกษาคือกุญแจให้ผ่านไป

(Pre-Chorus)

อย่ายึดติดกับสิ่งที่ใจสั่งมา

จงพินิจด้วยเหตุและผลที่มี

เปิดใจรับฟังด้วยความเมตตา

ความขัดแย้งจะเลือนหายไปในวิถี

(Bridge)

แม้ความเห็นต่างจะมาขวางกั้น

แต่ถ้าเรายืนอยู่บนความถูกต้อง

ใช้ปัญญานำพาเส้นทาง

เราจะพบความสงบที่เคยตามหา

(Chorus)

เปิดใจสู่ปัญญา ปล่อยใจให้เข้าใจ

ฟังคำแห่งธรรมะ นำชีวิตให้ก้าวไป

เคารพในกฎเกณฑ์ เดินตามเส้นทางที่ถูกต้อง

เมื่อเราร่วมมือกัน ปัญหาก็จางหายไป

(Outro)

เมื่อเราร่วมมือกัน ปัญหาก็จางหายไป

 

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มนต์เพลงพุทโธจีพีที - จาตุมสูตร : เตือนภัยทั้งสี่ (ยังไม่สมบูรณ์)

ເນື້ອເພງ :: #ດຣສົມພົງສ໌ ທຳນອງ: - ຮ້ອງໂດຍ #suno  จาตุมสูตร  : เตือนภัยทั้งสี่ (Verse 1)  เสียงดังที่ดังมา เตือนใจให้เราระวัง ภัยทั้งสี่คือตัว...