วันอังคารที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2566

“นิพนธ์-สรรเพชญ”ขึ้นป้ายสวัสดีปีใหม่ 67 ทั่วเมืองสงขลา แต่ไร้โลโก้ประชาธิปัตย์



วันที่ 27 ธันวาคม 2566      ผู้สื่อข่าวบรรยากาศการเมืองในจังหวัดสงขลาก่อนการเฉลิมฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567 มีการพูดถึงพรรคการเมืองที่อยู่คู่ภาคใต้และจังหวัดสงขลามาอย่างยาวนานอย่างพรรคประชาธิปัตย์ (ค่ายพระแม่ธรณีบีบมวยผม) ที่ภายหลังการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา มีการเปลี่ยนแปลงขั้วอำแฟนคลับนาจบริหารในพรรค โดยทึมบริหารชุดเก่า แพ้ให้กับทีมบริหารชุดใหม่ภายใต้การนำของ เฉลิมชัย ศรีอ่อน ที่ก้าวขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคแทน มีเดชอิศม์ ขาวทอง สส.สงขลา ขึ้นมาเป็นเลขาธิการพรรค พร้อมกับวลี“ตระบัดสัตย์” เพราะเฉลิมชัยเคยลั่นวาจาไว้ว่า ถ้าผลการเลือกพรรคประชาธิปัตย์ได้น้อยกว่าเดิม (52 ที่นั่ง)จะเลิกเล่นการเมืองตลอดชีวิต แต่เฉลิมชัยกลับเข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าพรรค ซึ่งหมายถึงคาดิเดตนายกรัฐมนตรีในนามพรรคประชาธิปัตย์ในอนาคต แปลความได้ว่าไม่ได้เลิกเล่นการเมืองจริง สมาชิกพรรคจำนวนหนึ่งจึงทยอยลาออกจากสมาชิกพรรค 

แฟนคลับประชาธิปัตย์ต่างมีความเห็นแตกต่างกันไปหลายฝ่าย โดยในจังหวัดสงขลามีการจับตาไปที่บ้าน บุญญามณี ซึ่งถือเป็นบ้านใหญ่การเมืองในจังหวัดสงขลา ที่ขณะนี้มีการขึ้นป้ายสวัสดีปีใหม่ 2567 ไปทุซึ่ง่วเมืองในขณะที่เจ้าตัวเดินทางไปพักผ่อนกับครอบครัวที่แม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่า รูปภาพสวัสดีปีใหม่ของนายนิพนธ์ บุญญามณี อดีตสส.ประชาธิปัตย์หลายสมัย อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นั้นไม่ปรากฎรูปโลโก้พรรคประชาธิปัตย์แต่อย่างใด รวมทั้งเมื่อสำรวจไปพื้นที่เขตอำเภอเมืองสงขลา ซึ่งเป็นพื้นที่สส.ของนายสรรเพชญ บุญญามณี เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ และเป็นลูกชายของนายนิพนธ์ก็ไม่มีโลโก้พรรคพระแม่ธรณีบีบมวยผมเช่นเดียวกัน ทำให้เป็นที่พูดคุยกันในกลุ่มคอการเมือง ผู้บริหารท้องถิ่น รวมทั้งเครือข่ายการเมืองต่างพูดคุยกันว่ามีความไม่ปกติใดเกิดขึ้นหรือไม่ หรืออนาคตจะไม่มีบุญญามณี อยู่ในพรรคประชาธิปัตย์

นอกจากนี้ยังพบว่าภาพป้ายสวัสดีปีใหม่ของนายนิพนธ์ บุญญามณี นั้น ยังปรากฏทั่วจังหวัดสงขลา จึงมีการจับโยงวิจารณ์ถึงวาระนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ที่จะมีหมดวาระลงในเดือนธันวาคมปี 67 และจะมีการเลือกตั้งในต้นปี 68 วงร้านกาแฟวิจารณ์กันสนั่นว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่นายนิพนธ์จะย้อนกลับมาลงชิงนายกฯอบจ.สงขลาอีกครั้ง โดยละทิ้งจากพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวสำหรับนายกฯอบต.สงขลา ปัจจุบัน “ไพรเจน มากสุวรรณ์ นั่งบริหารอยู่ และถือได้ว่าเป็นทีมเดียวกับนายนิพนธ์ โจทย์ของคอการเมืองจึงยากขึ้น ในขณะที่มีการวางตัวคนที่จะมาสืบทอดต่อจากนายไพรเจนแล้วด้วย รอเพียงให้เกษียณอายุราชการเท่านั้น แต่อย่าลืมว่าการเมืองอะไรก็เกิดขึ้นได้ เมื่อสถานการณ์เปลี่ยนไป มีเหตุผลอธิบายได้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

"พิชิต" ตรวจเยี่ยม "มจร" หารือจัดงานวิสาขบูชานานาชาติ

เมื่อวันที่  9 พฤษภาคม 2567 หลังจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แบ่งงานรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีทั้ง 3 ท่านเป็นที่เรีย...